ฟินันเซียฯคาดตลาดวันนี้อ่อนตัว ทดสอบ 1,620-1,625 จุด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัสคาดแนวโน้มตลาดวันนี้ อ่อนตัวลง เงินเฟ้อสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาด กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วครึ่งหลังปี 56 บจ.เปิดกำไรกระจัดกระจาย เน้นหุ้นกำไรโต รอจังหวะทดสอบ 1600 จุด ทยอยสะสมเพิ่ม 

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดวันนี้ (11พ.ย.) อ่อนตัวลงทดสอบระดับ 1,620-1,625 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบจากประเด็นเงินเฟ้อสหรัฐฯที่กดดัน ส่งผลให้ Dollar Index แข็งค่าเร็วและ Bond Yield พุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง สะท้อนถึงมุมมองตลาดที่กลับมากังวลว่า เฟดอาจจำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดในช่วง ครึ่งหลังของปี 2565 กดดันสินทรัพย์เสี่ยงให้ออ่อนตัวอีกครั้ง

ส่วนปัจจัยในประเทศโดยรวมผลประกอบการไตรมาส3 ของบริษัทจดทะเบียนเท่าที่ประกาศออกมายังค่อนข้างกระจัดกระจาย โดยกลุ่มที่แข็งแรงกว่าคาดชัดเจนมีเพียงกลุ่มการแพทย์ตามสถานการณ์โควิด-19 โดยต้องมองข้ามไปยังการฟื้นตัวในไตรมาส 4 เป็นต้นไปหลังจากกลับมาเปิดเมืองและเปิดประเทศ

“ระยะสั้นยังเน้นเลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและแนวโน้มกำไรแข็งแกร่ง ส่วนจังหวะดัชนีอ่อนตัวลงทดสอบ 1,600+- จุด มองเป็นโอกาสทยอยสะสมเพิ่ม”

สำหรับกลุ่ม Value และ Reopening Play โดยเฉพาะกลุ่มที่ยัง Laggard SET Index เมื่อเทียบกับช่วงก่อนมีโควิด-19 ได้แก่ กลุ่มธนาคาร โรงกลั่น อสังหาฯ รับเหมาฯ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว

กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นที่คาดงบไตรมาส3  แข็งแรงและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว//ยังลงทุนในหุ้น Value และ Reopening Play