นักลงทุนกว่า 12,000 ราย เปิดวอลเล็ตซื้อขายทองบน “เป๋าตัง” ยอดกว่า 500 ล้านบาท

HoonSmart.com>>“Krungthai Gold Wallet” ตอบโจทย์ นักลงทุนแห่เปิดวอลเล็ตซื้อขายทองออนไลน์บนแอปฯ “เป๋าตัง”กว่า 12,000 ราย ยอดซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท หลังเปิดให้บริการแค่ 10 วัน

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้เปิดบริการ “Krungthai Gold Wallet” ซื้อขายทองคำออนไลน์ครบวงจรครั้งแรกในประเทศไทย บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งเป็น Thailand Open Digital Platform ได้รับการพัฒนาโดย อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) โดยร่วมกับ MTS GOLD แม่ทองสุก ให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่าผู้ลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ลงทุนเปิด Gold Wallet เพื่อซื้อขายทองคำบนแอปฯเป๋าตังแล้วกว่า 12,000 ราย มียอดซื้อขายแล้วกว่า 500 ล้านบาท

“Krungthai Gold Wallet เป็นการพลิกโฉมการลงทุนทองคำในประเทศไทยอย่างแท้จริง ทำให้ซื้อ-ขายทองคำได้ทุกที่ และปลอดภัย ลงทุนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ หรือประมาณ 6,000 บาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนและราคาทองคำ วันและเวลาที่ทำรายการ ซื้อ-ขายทองบน Gold Wallet) ซื้อขายทองด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยอ้างอิงราคาตลาดโลก เปิดให้ซื้อขายในช่วงวันทำการ จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 7.00-02.00 น. เพื่อให้นักลงทุนซื้อ-ขายได้อย่างต่อเนื่อง ในเวลาที่ตลาดต่างประเทศเปิดทำการ ทำให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสจากการปรับตัวขึ้นลงของราคาทองคำในตลาดโลก ”

ทั้งนี้ เมื่อมีการซื้อทอง ทองจะถูกเพิ่มเข้าในวอลเล็ตทองที่เปิดกับร้านทองทันที และเมื่อกดขายทอง จะได้รับเงินเข้าบัญชีทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมใดๆ นักลงทุนสามารถซื้อขายทำกำไรจากราคาทองโลก โดยตัดหรือรับเงินในบัญชีดอลลาร์สหรัฐได้โดยตรง ซึ่งสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อซื้อขายเงินดอลลาร์แบบออนไลน์ครบวงจร (eFCD) ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ถือเป็นการให้บริการ eFCD ครั้งแรกของประเทศ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีวงเงินขั้นต่ำ ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าการแลกผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เป็นการต่อยอดจากความสำเร็จของ Krungthai Travel Card ที่ธนาคารให้บริการเป็นรายแรก