TU บุกธุรกิจขนมสัตว์เลี้ยงผลิตจากโปรตีนแมลง

HoonSmart.com>>TU ลงทุนในบริษัท ออร์ก้าฟีด ขยายธุรกิจขนมสัตว์เลี้ยงที่ผลิตจากโปรตีนแมลง ต่อยอดธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง

นายรอย ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือไทยยูเนี่ยน (TU) กล่าวว่าบริษัท ไทยยูเนี่ยน ได้เข้าลงทุนในบริษัท ออร์ก้าฟีด สตาร์ทอัพแนวหน้าของประเทศไทยในการผลิตขนมสัตว์เลี้ยงที่มีส่วนผสมจากแมลง ด้วยงบกองทุน venture fund เนื่องจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ปัจจุบันมีแนวโน้มปรับเปลี่ยนสู่การเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง ผู้บริโภคมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนและดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงมากขึ้น ทำให้บริษัทของเราขยายธุรกิจในสินค้ากลุ่มดังกล่าวมากยิ่งขึ้น

เช่นการนำโปรตีนจากแมลงมาใช้ในการผลิต ซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (การปล่อยคาร์บอน การใช้น้ำและดิน) น้อยกว่าโปรตีนจากฟาร์มชนิดอื่นๆ มาก บริษัทออร์ก้าฟีด ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจอาหารสัตว์ยั่งยืน

นายอิทธิกร เทพมณี ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่เศรษฐกิจหมุนเวียน บริษัท ออร์ก้าฟีด กล่าวว่าความร่วมมือและการลงทุนจากไทยยูเนี่ยนจะทำให้ บริษัทสามารถขยายธุรกิจและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสิ่งแวดล้อมได้ และยินดีที่จะได้ร่วมงานกับไทยยูเนี่ยนต่อไป โดยเฉพาะกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารสัตว์ของไทยยูเนี่ยน

กองทุน venture fund ของไทยยูเนี่ยน เน้นการลงทุนในสตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโปรตีนทางเลือก สารอาหารเพื่อสุขภาพและเทคโนโลยีชีวภาพ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจอาหาร เพื่อร่วมมือและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องไปกับเป้าหมายของบริษัทในการสร้างสุขภาพที่ดีให้กับผู้คนและรักษาท้องทะเลให้อุดมสมบูรณ์ต่อไป

ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยยูเนี่ยนครอบคลุม แบรนด์ต่างๆ ที่มีวางจำหน่ายในตลาด เช่น Marvo, Bellota, Paramount และ Calico Bay นอกจากนี้ยังมีในส่วนของสินค้าที่ผลิตให้กับแบรนด์อื่นๆ ตามความต้องการของลูกค้า เมื่อเร็วๆ นี้ ไทยยูเนี่ยนได้ขยายธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงไปยังประเทศญี่ปุ่นโดยมีการจัดตั้งบริษัทเพื่อกระจายสินค้า ขายและนำเข้าอาหารสัตว์เลี้ยงและผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ