SCC เผยเกิดเปลวไฟใกล้ห้องคุมการผลิตปูนแก่งคอย กระทบลูกค้าส่งออกบางส่วน

HoonSmart.com>> “ปูนซิเมนต์ไทย” เผย “ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย)” เกิดเปลวไฟในอุโมงค์สายไฟบางส่วน ใกล้ห้องคุมการผลิต ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ยันไม่กระทบส่งมอบลูกค้าในประเทศ ปริมาณสินค้าเพียงพอ รับกระทบลูกค้าส่งออกบางส่วน ด้านบล.โนมูระฯ ประเมินผลประทบราว 100 ล้านบาท ไม่มีนัยสำคัญต่อกำไรปี 64

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า ช่วงเช้าวันที่ 29 ต.ค.2564 เกิดเหตุเปลวไฟในอุโมงค์สายไฟบางส่วน ใกล้ห้องควบคุมการผลิต ของหน่วยผลิตปูนซีเมนต์ของ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ในกลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้แล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งไม่กระทบกับการส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าในประเทศ เนื่องจากมีปริมาณสินค้าเพียงพอสามารถบริหารจัดการได้ ทั้งนี้ อาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าส่งออกเพียงบางส่วน

SCC ขอชี้เแจงว่าบริษัทปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) ให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจะเร่งหาสาเหตุและกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกในอนาคต พร้อมทั้งดูแลไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพนักงาน คู่ธุรกิจ ลูกค้า ชุมชน ผู้มีส่วนได้เสียและสิ่งแวดล้อมต่อไป

ด้านบริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน เผยเหตุเปลวไฟอุโมงค์สายไฟหน่วยผลิตซีเมนต์ แก่งคอย เบื้องต้นประเมินผลกระทบราว 100 ล้านบาท ไม่มีนัยฯต่อฐานกำไรปี 2564 ที่คาด 4.94 หมื่นล้านบาท