“อลิอันซ์ อยุธยา” จ่ายเคลมประกันโควิดกว่า 700 ล้านบาท

HoonSmart.com>>อลิอันซ์ อยุธยา จ่ายเคลมประกันภัยโควิดปี 2563 ถึงปัจจุบัน 12,000 เคส กว่า 700 ล้านบาท ย้ำให้ความคุ้มครองสุขภาพตามสัญญากรมธรรม์ ล่าสุดรับตำแหน่ง ‘แบรนด์ประกันอันดับหนึ่งของโลก’ มูลค่าแบรนด์เพิ่ม 17% แตะ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

มร.โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทได้การจ่ายเคลมตามกรมธรรม์จากสถานการณ์โควิด 19 ในปี 2563 จนถึงปัจจุบัน กว่า 12,000 เคส เป็นเงินกว่า 700 ล้านบาท โดยประมาณ 11,000 เคส เป็นค่ารักษาพยาบาลการเจ็บป่วยจากโควิด 19 และประมาณ 800 เคส เป็นการชดเชยจากการแพ้วัคซีน และ ประมาณ 230 เคส มาจากการเสียชีวิต

ขณะที่กลุ่มอลิอันซ์ ประกาศความภูมิใจรักษาตำแหน่งแบรนด์ประกันที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Interbrand บริษัทให้คำปรึกษาชั้นนำ และได้ไต่อันดับขึ้น 5 อันดับมาอยู่ที่อันดับที่ 34 จาก 100 แบรนด์ที่ดีที่สุดทั่วโลก โดยภายในหนึ่งปีมูลค่าแบรนด์ของอลิอันซ์สูงขึ้น 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 17% ไปอยู่ที่ 1.52 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นสูงที่สุดนับตั้งแต่อลิอันซ์ได้รับการจัดอันดับหนึ่งแบรนด์ที่ดีที่สุดทั่วโลก 100 แบรนด์เป็นครั้งแรกในปี 2550 ซึ่งในขณะนั้นมูลค่าแบรนด์อยู่ที่ 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

จากการวิเคราะห์ของ Interbrand อลิอันซ์ไต่อันดับสูงขึ้น จากผลการดำเนินงานที่ดี มูลค่าแบรนด์ที่สูงขึ้น รวมถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ ที่เกิดจากการนำนโยบาย “One Allianz” มาใช้ เพื่อทำให้แบรนด์อลิอันซ์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั่วโลก นอกจากนั้น การพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าทั่วโลกผ่านกิจกรรมต่างๆที่มีอยู่อย่างมากมายของบริษัทฯ รวมถึงการฟังเสียงของลูกค้า ทำให้อิทธิพลของแบรนด์อลิอันซ์ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าเพิ่มสูงขึ้นในปีที่ผ่านมา

มร.โทมัส วิลสัน กล่าวว่า อลิอันซ์ อยุธยา ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ประกันที่ดีที่สุดในโลก ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี อลิอันซ์ อยุธยาได้ให้ความคุ้มครองคนไทย ด้วยนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และจากนี้จะยังคงเดินหน้ามุ่งมั่นทำตามพันธสัญญาในการให้ความคุ้มครองคนไทยในทุกเงื่อนไขชีวิต และร่วมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อลิอันซ์ผ่านการสร้างประสบการณ์และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของลูกค้าทั้งในวันนี้และอนาคต โดยเฉพาะในช่วงของความไม่แน่นอนของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 อลิอันซ์ อยุธยา ได้ทำตามคำมั่นสัญญาให้ความคุ้มครองสุขภาพตามสัญญากรมธรรม์กับลูกค้าทุกราย