LINE BK ครบ 1 ปีผู้ใช้บริการกว่า 3.4 ล้านราย ปล่อยสินเชื่อทะลุ 2.1 หมื่นลบ.

HoonSmart.com>>LINE BK Social Banking รายแรกของไทย ครบรอบ 1 ปี มีผู้ใช้บริการกว่า 3.4 ล้านราย ผ่าน 4 บริการหลัก ได้แก่ บริการบัญชีเงินฝาก4 ล้านบัญชี, บริการบัญชีเงินออมดอกพิเศษ 1 แสนบัญชี , บริการบัตรเดบิต1.8 ล้านบัตร และบริการวงเงินให้ยืมปล่อยสินเชื่อกว่า 21,000 ล้านบาท

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ เปิดเผยว่า หลังเปิดให้บริการครบ 1 ปี ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ LINE BK มากกว่า 3.4 ล้านราย เกือบครึ่งหนึ่งเป็นกลุ่มอาชีพอิสระและอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดเกือบ 80% โดยมีปัจจัยที่สนับสนุน จากสถานการณ์โควิด ร้านค้าร้านอาหารเปิดให้บริการเฉพาะช่องทางออนไลน์ ทำให้พฤติกรรมการจับจ่ายหรือการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้บริโภคย้ายมาอยู่บนโลกออนไลน์เกือบ 100% โดยเฉพาะบริการวงเงินให้ยืม สินเชื่อดิจิทัลใน LINE ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

นอกจากจำนวนผู้ใช้บริการที่สูงเกินเป้าที่ตั้งแล้ว บริการอื่นๆ ของ LINE BK ยังได้รับความสนใจ ดูได้จากข้อมูลการเปิดใช้งาน 4 บริการหลัก ได้แก่ บัญชีเงินฝาก 4 ล้านบัญชี, บัญชีเงินออมดอกพิเศษ 1 แสนบัญชี , บัตรเดบิต 1.8 ล้านบัตร และบริการวงเงินให้ยืมกว่า 437,000 บัญชี

โดยบริการบัญชีเงินฝาก ในปีแรกมีลูกค้าเปิดบัญชีเงินฝากกับ LINE BK ถึง 4 ล้านบัญชี มีธุรกรรมโอนเงินกว่า 82,000 ล้านบาท พร้อมทั้งได้ช่วยแจ้งเตือนข้อมูลทางการเงินของลูกค้าผ่านบริการ LINE BK Alerts ไปแล้วกว่า 1 พันล้านครั้ง

บัญชีเงินออมดอกพิเศษ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา LINE BK ช่วยคนไทยเก็บเงินไปแล้วกว่า 1 แสนเป้าหมาย (หรือ 1 แสนบัญชี) โดยเป้าหมายในการเก็บเงินสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เก็บเงินเพื่อลูก เก็บเงินเพื่อความมั่งคั่ง และเก็บเงินเพื่อท่องเที่ยว

บริการบัตรเดบิต มีผู้เปิดใช้บัตรเดบิตทุกประเภท 1.8 ล้านบัตร ส่วนใหญ่เป็นบัตรประเภทออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของคนที่ใช้ชีวิตอยู่บ้านในช่วงที่โควิด 19 แพร่ระบาด เน้นซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์แทนการออกไปร้านค้า

บริการวงเงินให้ยืม ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก รวมถึงได้ปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้าไปแล้วกว่า 437,000 บัญชี โดยมียอดปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 21,000 ล้านบาท

“ส่วนสำคัญที่ทำให้ LINE BK ประสบความสำเร็จ คือ พันธมิตรผู้ให้บริการด้านต่างๆ ที่มีมากกว่า 10 ราย เช่น VISA, Lazada, Agoda, Rabbit LINE Pay, LINE MAN และ dtac เป็นต้น ซึ่งทุกบริการล้วนช่วยให้การใช้ชีวิตบนออนไลน์ของลูกค้าไม่สะดุดตลอด 24 ชั่วโมง” นายธนากล่าว