คอลัมน์เสือใหญ่ : GLORY หุ้นคิดต่าง

BY… เจ๊รัชดา
www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 26 ต.ค. 64

@@@ ตลาดหุ้น 25 ต.ค. ผันผวนเพราะความกังวลเรื่องธนาคารกลางสหรัฐจะลดคิวอีลงในเดือนพฤศจิกายน ทำให้ปิดตลาดดัชนีร่วงลงไปที่ 1,634.20 จุด มูลค่าซื้อขาย 65,177.10 ล้านบาท…กองทุนขาย -1,243.84 ล้านบาท, ต่างชาติขาย -2,106.45 ล้านบาท โบรคเกอร์ซื้อ +569.09 ล้านบาท รายย่อยซื้อ 2,781.20 ล้านบาท

@@@ น่าสนใจว่าการที่ราคาน้ำมันดิบกลับขึ้นมาทำจุดสูงสุดอีกครั้งในรอบหลายปีจะทำให้มีหุ้นตระกูล ป. ตัวไหนขยับราคาขึ้นมาได้บ้าง แต่ถ้าหากเจ๊รัชดาคาดไม่ผิดหนึ่งในนั้นจะต้องมี PTTEP เป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าจะต้องขยับราคาขึ้นได้แบบไม่ต้องสงสัย ส่วนที่เหลือไม่ว่าจะเป็น PTTGC, TOP และ IRPC ก็น่าจะได้อานิสงตามไปด้วยนะคะ ของมันถึงเวลาแล้วค่ะ

@@@ ไม่ใช่แค่เรื่องของมาตรการ LTV ที่ถูกเลื่อนออกไปถึงปลายปี 65 แต่สาเหตุที่หุ้นอสังหาฯ ตัวแรงอย่าง SPALI, ORI, AP ซ่าได้ขนาดนี้ก็เพราะมีข่าวว่าผลงานประจำไตรมาสที่ 3/64 ของเค้าดีมาก ดังนั้นการลากราคาขึ้นไป หาจุดสูงที่สุดในรอบปีจึงเป็นเรื่องที่ไม่ต้องแปลกใจเช่นกันเจ้าค่ะ

@@@ หุ้นน้องใหม่อย่าง GLORY แค่เข้าตลาดฯ วันแรกก็แจกเงินแบบไม่ให้ตั้งตัว เจ๊บอกเลยว่าเราไม่จำเป็น ต้องกลัวหุ้นแปลกที่ยังไม่มีตัวเปรียบเทียบในตลาดให้เห็น เรื่องของธุรกิจความแตกต่างมันเป็นเรื่องที่ใครมองเห็นและทำก่อนก็ได้เปรียบมากกว่า และสำหรับ GLORY ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน…และทำให้เห็นว่าของที่เค้าดีจริงมันหน้าตาเป็นยังไงนั่นเองยังไงหละค่ะ ส่วนเรื่องความแรงของราคา อยู่บนความคาดหวังของนักลงทุน …หุ้น ipo 70 ล้านหุ้น เทรดสนั่น หลายพันล้านบาท แบบนี้ เจ้ว่ามันเป็นเรื่องของการคิดต่าง แล้วล่ะ

@@@ ทิพย์ ดาลาล ซีอีโอ III รับเป็นวิทยากรเสวนาพิเศษ หัวข้อ “เปิดโอกาสประเทศไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างไร? ให้ยั่งยืน” เตรียมเรื่องพูด Next Logistics การตั้งรับและปรับตัวของผู้ประกอบการโลจิสติกส์ รวมถึงโอกาสของไทยในการเป็นฮับโลจิสติกส์อาเซียน ภายในงาน Virtual Seminar Online By Transport Journal ซึ่งมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีพร้อมปาฐกถาพิเศษเรื่อง “ส่อง! อนาคตคมนาคมไทย” ปลายเดือน ตค.นี้ ….. แว่วว่า “ทิพย์” ภูมิใจมากที่ได้มีส่วนนำเสนอมุมมองของผู้ประกอบการณ์วงการโลจิสติกส์ไทย นำไปสู่การปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์ของตลาดที่เปลี่ยนไป และเสริมแกร่งธุรกิจโลจิสติกส์ไทย

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก