“ต่างชาติ” ลุยช้อปหุ้นเปิดเมืองเข้าพอร์ต ซื้อ AOT สูงสุด

HoonSmart.com>> “บล.เอเซีย พลัส” เปิดโผ 21 หุ้นซื้อขายผ่าน NVDR สูงสุดวันอังคารก่อน หลังนักลงทุนต่างชาติลุยซื้อหุ้นไทยวันเดียวกว่า 5 พันล้านบาท พบกระจุกตัวหุ้นเปิดเมือง ชี้หุ้น AOT ยอดซื้อสุทธิสูงสุดเกือบ 58% มูลค่ากว่า 2.58 พันล้านบาท กระจายหุ้น CPALL-CPN-SCB-KBANK-CRC-MAJOR-MINT

ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASPS) เปิดเผยว่า ตามที่ฝ่ายวิจัยได้นำเสนอมาตลอดว่า เวลาที่สถานะการณ์ Covid-19 ดีขึ้น หรือมีสัญญาณการเปิดประเทศที่ชัดเจนขึ้นมักจะหนุนให้ Fund Flow ต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้นไทยเสมอ และวันอังคารที่ผ่านมาเป็นอีก 1 วันที่ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทยสูงถึง 5 พันล้านบาท ซึ่งมากสุดในภูมิภาค และสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของปี

อย่างไรก็ตามหากพิจารณาลงไปในรายละเอียดจากการซื้อขายผ่าน NVDR พบว่า มียอดซื้อสุทธิกว่า 4.47 พันล้านบาท และหุ้นที่ถูกซื้อสุทธิส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นในธีมเปิดเมืองเกือบทั้งสิ้น โดยหุ้นที่ถูกซื้อสุทธิสูงสุด คือ AOT 2.58 พันล้านบาท (สัดส่วน 58%ของแรงซื้อทั้งหมด) ตามมาด้วย CPALL 762 ล้านบาท (สัดส่วน 17%ของแรงซื้อทั้งหมด), TIDLOR 253 ล้านบาท, CPN 224 ล้านบาท ฯลฯ

บล.เอเซีย พลัส มองว่า ทั้ง Momentum ต่างชาติที่เริ่มกลับมาซื้อสุทธิหุ้นเปิดเมือง, การขยายการเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่อเนื่องจากทางภาครัฐ และแนวโน้มค่าเงินบาทที่พลิกกลับมาแข็งค่าในช่วงสั้น ล่าสุดอยู่ที่ 33.25 บาท/ดอลลาร์ ล้วนหนุนให้หุ้นเปิดเมืองมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้ เช่นเดียวกับพอร์ตจำลองของฝ่ายวิจัยฯ ที่ล่าสุดแนะนำหุ้นเปิดเมืองถึง 9 บริษัท สัดส่วน 90% ของพอร์ต คือ AOT,CPALL, CRC, CPN, CENTEL, MINT, KBANK, SCB, MAJOR และเป็นหุ้นที่มีการซื้อผ่าน NVDR มากสุด 21 อันดับแรกถึง 8 ใน 9 บริษัท

สำหรับ Toppick ในวันนี้เลือกหุ้นเปิดเมืองที่ได้ประโยชน์จากการลดระยะเวลา Curfew และกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มหนุนรายได้เพิ่มมากขึ้น อย่าง CPALL ราคาเป้าหมาย 70.50 บาท CRC ราคาเป้าหมาย CENTEL ราคาเป้าหมาย 43 บาท