บล.บัวหลวงเปิดตัว “The Stock Master” ปี 10 ธีม “สร้างพลังเงินลงทุน สำหรับมือใหม่”

HoonSmart.com>> บล.บัวหลวง เปิดตัวโครงการ The Stock Master ปีที่ 10 สร้างนักลงทุนคุณภาพแบบ “รู้จริงกับสนามจริง” ธีม “สร้างพลังเงินลงทุน สำหรับมือใหม่” สอนผ่านห้องเรียนออนไลน์ พร้อมแชทถามตอบส่วนตัวกับทีมกูรูด้านการลงทุน ทุกวันเสาร์ตลอดเดือนพ.ย.64 หลักสูตรการเรียนที่สอนให้ผู้ลงทุนมือใหม่รู้จัก Create สร้างแผนทางการเงิน, Accumulate อัปเกรดพอร์ต ด้วยเครื่องมือทางการเงิน และ Protect บริหารความเสี่ยง และการคุ้มครองชีวิต เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 29 ต.ค.64

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพบว่า ในปี 2564 ถือเป็นปีที่มีผู้ลงทุนหน้าใหม่เปิดบัญชีใหม่เพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมากราว 7.5 แสนราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ลงทุนรุ่นใหม่อยู่ใช่วง Gen Y (อายุ 25-41 ปี) และ Gen Z (อายุ 13-24 ปี) ที่เริ่มเข้ามามีบทบาท จากการจองซื้อหุ้น IPO เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทางทีมผู้บริหารจึงเกิดแนวคิดที่จะให้ความรู้ด้านการลงทุนที่ถูกวิธีกับผู้ลงทุนมือใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาด ด้วยการเปิดตัว “The Stock Master ปีที่ 10” โครงการสร้างนักลงทุนคุณภาพแบบ “รู้จริงกับสนามจริง”ภายใต้แนวคิด “สร้างพลังเงินลงทุน สำหรับมือใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

สำหรับความพิเศษในปีนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนได้ออกแบบหลักสูตรการเรียนออนไลน์ที่สามารถแชทถามตอบได้แบบส่วนตัว เพื่อผู้ลงทุนมือใหม่โดยเฉพาะ ซึ่งจะเริ่มสอนกันตั้งแต่ปูพื้นฐานด้านการลงทุน เพื่อให้ผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นลงทุนได้รู้จักวิธีการวางแผนการเงิน และสร้างเป้าหมายการเงินของตัวเอง สำหรับปีนี้จะแบ่งการเรียนรู้ออกเป็น 3 เรื่องหลัก ๆ คือ 1. Create สอนให้รู้จักการสร้างแผนการเงิน เพื่อมุ่งหน้าสู่ Financial Freedom เน้นให้ผู้ลงทุนรู้จัก สร้างความมั่งคั่งให้ตนเอง ด้วยการบริหารจัดการรายรับและรายจ่าย และแบ่งเงินมาเก็บออมและลงทุน ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญสุดพิเศษ คุณวศิน วัฒนวรกิจกุล นายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย มาให้คำแนะนำวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้อง

2. Accumulate สอนอัปเกรดพอร์ต ด้วยเครื่องจักรทางการเงิน (Financial Product) เน้นเรื่องพื้นฐานการคัดหุ้น และกองทุน เพื่อต่อยอดความมั่งคั่ง, สอนอ่านงบการเงินพื้นฐาน ไปจนถึงแนะนำเครื่องมือลงทุนที่จะทำให้พอร์ตเติบโตสูงกว่าเงินเฟ้อในอนาคต นอกจากนั้นยังสอนเทคนิคเก็งกำไรในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ หรือ DW เครื่องมือป้องกันความเสี่ยง หรือใช้เก็งกำไรระยะสั้น ทั้งในตลาดขาขึ้น (Call) และตลาดขาลง (Put) ซึ่งเป็นการลงทุนที่กลุ่มคนรุ่นใหม่กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ เห็นได้จากสัดส่วนมูลค่าซื้อขายในช่วงที่ผ่านมาที่เติบโตขึ้นต่อเนื่อง พร้อมทั้งสอนกระจายความเสี่ยง ผ่านการลงทุนหุ้นต่างประเทศ เป็นต้น

3. Protect สอนให้เข้าใจความเสี่ยง, รู้จักบริหารความเสี่ยง และการคุ้มครองชีวิต เน้นเรื่องให้ผู้ลงทุนรู้จักปกป้องความมั่งคั่งของตนเอง ผ่านการวางแผนประกัน พร้อมทั้งสอนวิธีการจัดพอร์ตให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงของตัวเอง ซึ่งเราได้รับเกียรติจาก คุณลัดดาวัลย์ สิทธิวรนันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายการขายช่องทางสถาบันการเงินและช่องทางอื่น บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต ที่มาแนะนำการสร้างหลักประกัน เพื่อลดความเสี่ยงการลงทุน และการคุ้มครองชีวิต

“ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่โครงการ The Stock Master ให้ความสำคัญมาตลอด คือ การสร้างนักลงทุนคุณภาพให้ “รู้จริงกับสนามจริง” อย่างในช่วง 1-2 ปีที่ผ่าน เราเริ่มเห็นผู้ลงทุนหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดหุ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y (อายุ 25-41 ปี) ซึ่งกลุ่มผู้ลงทุนรุ่นใหม่หลาย ๆ คนยังเพิ่งเริ่มต้นลงทุน และต้องการเข้าใจเรื่องการซื้อขาย, วิธีการเลือกหุ้น หรือการวัดระดับความถูกความแพง รวมทั้งวิธีการใช้เครื่องมือการลงทุนออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งโครงการนี้จะเข้ามาให้ความรู้ด้านการลงทุนที่ถูกต้องที่มือใหม่ควรต้องรู้ในทุกมิติ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของเราจะประกบคู่อยู่ เพื่อตอบทุกคำถามตลอดทั้งโครงการ” นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับผู้สนใจเข้าเรียนรู้ด้านการลงทุน ทุกวันเสาร์ตลอดเดือนพ.ย.2564 กับโครงการ The Stock Master ปีที่ 10 สมัครได้ที่่ www.bualuang.co.th/thestockmaster ตั้งแต่วันนี้ – 29 ต.ค.2564 โดยมีค่าสมัครเข้าร่วมโครงการ 1,000 บาท ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายตลอดโครงการจากหลักทรัพย์บัวหลวง เช่น รับความคุ้มครองประกันภัยกลุ่ม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย คุ้มครองชีวิตสูงสุด 100,000 บาท และคุ้มครองอุบัติเหตุสูงสุด 300,000 บาท ตลอดระยะเวลา 1 ปี รับประกันโดยบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการที่มีสินทรัพย์พอร์ตหุ้นหรือกองทุนเฉลี่ยต่อเดือน 50,000 บาทขึ้นไป ตลอดระยะเวลาโครงการ, รับ e-Certificate เมื่อเช็คอินเข้าเรียน Online Class ครบ 4 ครั้ง และเสื้อ T-Shirt ฉลองครบรอบ 10 ปี ของโครงการ The Stock Master เป็นต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0-2618-1111