“SYNNEX”จับมือ“SCB 10X”เปิดแพลตฟอร์มซื้อขายไอทีมือสอง

HoonSmart.com>>“SYNNEX” ควงแขน “SCB 10X” ปลดล็อคขีดจำกัดตลาดอีคอมเมิร์ซ ร่วมพัฒนา “SWOPMART” แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าไอทีมือสองครบวงจรเจ้าแรกในไทย

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNNEX) กล่าวว่า บริษัทได้พัฒนา “SWOPMART” แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าไอทีมือสอง (IT Secondary Market) และดึงพันธมิตร SCB 10X เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเงิน เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม และมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหา Pain Point ต่าง ๆ ในตลาดไอทีมือสองได้อย่างแท้จริง ทั้งในด้านความไม่น่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ ลูกค้าไม่มั่นใจในตัวสินค้า ราคาที่ไม่คุ้มค่า รวมถึงในฝั่งของผู้ขายที่ไม่รู้ว่าจะตั้งราคาขายอย่างไร

โดย “SWOPMART” จะเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าไอทีมือสองที่ให้บริการตรวจสอบสภาพสินค้าโดยช่างผู้เชี่ยวชาญจาก SYNNEX พร้อมใบรับรองสินค้าที่ช่วยสร้างความมั่นใจ และราคาซื้อ-ขายที่เหมาะสม ชำระเงินปลอดภัย ทุกคำสั่งซื้อสามารถตรวจสอบสถานะได้ พร้อมบริการ Customer Services เพื่อช่วยดูแลและให้คำปรึกษาลูกค้าในทุกปัญหา หวังว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะสร้างประสบการณ์ที่ดีทั้งสำหรับผู้ซื้อ และผู้ขาย ให้ซื้อขายสินค้าไอทีมือสองได้อย่างมั่นใจ ควบคู่การใส่ใจสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปัญหาการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย (E-Waste) อีกทางหนึ่ง

นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร Head of Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอ็กซ์ (SCB10X) กล่าวว่า ได้ร่วมลงทุนใน SWOPMART ในเครือ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) ผู้ประกอบธุรกิจจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทสินค้าเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และสินค้าไอทีที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน พร้อมให้ความสนับสนุนด้านการพัฒนา “SWOPMART” แพลตฟอร์มดิจิทัลซื้อ-ขายสินค้าไอทีมือสองแบบครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายในทุกมิติ ทั้งนี้ SCB 10X จะสนับสนุนเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีตลอดจนกระบวนการสร้างนวัตกรรมให้สามารถตอบโจทย์ความท้าทายทางธุรกิจของ “บริษัท สวอป มาร์ท จำกัด” เพื่อให้เกิดเป็นนวัตกรรมที่ให้ผลตอบแทนแบบก้าวกระโดดต่อไป