SABUY ผนึก Lazada ขยายฐานผู้ขายออนไลน์

HoonSmart.com>>SABUY ร่วมมือ Lazada เปิดช่องทางให้ร้านค้าชุมชนขายสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้า โดยสมัครผ่านเครือข่ายและกลุ่มร้านค้าไปรษณีย์เอกชนของกลุ่มสบายฯ รองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ และออนไลน์ ช้อปปิ้ง

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ Lazada ว่าเป็นการใช้ช่องทางเครือข่ายและกลุ่มร้านค้าไปรษณีย์เอกชนพันธมิตรของกลุ่มสบายฯ อาทิ ร้านเฟรนไชส์ เอ็กเพรส ช้อป อย่างชิปป์สไมล์ (Shipsmile) ที่มีอยู่ทั่วประเทศประมาณ 3,500 สาขา และเครือข่ายไปรษณีย์เอกชนพันธมิตรต่างๆ เป็นช่องทางในการรับสมัครและเปิดร้านค้าบนลาซาด้าให้แก่ร้านค้าในแหล่งชุมชน ที่ยังมีอีกมากมายที่ยังไม่มีความรู้และยากต่อการเข้าถึงการเปิดร้านค้าของตนบนแพลตฟอร์มออนไลน์

ซึ่งนอกจากจะช่วยขยายฐานร้านค้าให้กับลาซาด้าแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประชาชน พ่อค้าแม่ค้าในแหล่งชุมชนห่างไกล ให้ปรับตัวได้ทันการเติบโตของการค้าบนตลาดอีคอมเมิร์ซและกระแสของออนไลน์ ช้อปปิ้งที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปัจจุบัน โดยเจ้าของร้านค้า เมื่อเปิดร้านค้าผ่านทางร้านไปรษณีย์เอกชนพันธมิตรแล้ว ก็ยังสามารถใช้บริการขนส่งของบริษัทได้อีกด้วย จึงนับเป็น One Stop Service อย่างแท้จริง

นอกจากนี้สำหรับร้านค้าที่ไม่สะดวกที่จะใช้บริการในกลุ่มร้านไปรษณีย์เอกชนพันธมิตรของเรา ทางสบายฯ ยังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและคู่ค้าของกลุ่มสบายฯ ที่มีอยู่ครอบคลุมทั่วประเทศ ที่จะเป็นอีก 1 ช่องทางที่จะเข้าถึงร้านค้าตามแหล่งชุมชนที่ห่างไกลต่างๆ ได้เช่นกัน

นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่าการร่วมมือกับกลุ่มสบายฯ จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยขยายช่องทางการค้าออนไลน์สู่ลาซาด้า ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด รวมถึงแคมเปญส่งเสริมการขาย โดยเฉพาะเมกะแคมเปญ 11.11 และ 12.12 ที่กำลังจะมาถึงนี้ และจะช่วยขับเคลื่อนให้ภาคธุรกิจของไทยกลับมาฟื้นตัวได้

ทั้งนี้ทางเครือข่ายของกลุ่มสบายฯ ได้เริ่มเปิดให้บริการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป และเริ่มนำร่องที่ 20 จังหวัด ได้แก่ 1.นครราชสีมา 2. ขอนแก่น 3. อุดรธานี 4. สุรินทร์ 5. กาฬสินธุ์ 6. ชัยภูมิ 7. อำนาจเจริญ 8. ศรีสะเกษ 9. อุบลราชธานี 10. นครพนม 11. เชียงใหม่ 12. เชียงราย 13. พะเยา 14. ลำพูน 15. น่าน 16. เพชรบูรณ์ 17. พิษณุโลก 18. สุราษฎร์ธานี 19. นครศรีธรรมราช 20. สงขลา

สำหรับร้านค้าที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ร้านแฟรนไชส์ ชิปป์สไมล์ ใกล้บ้าน