ตลท.ขึ้น NC หุ้น UT เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลังหยุดประกอบกิจการ

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย NC หุ้น “ยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ” 11 ต.ค.นี้ เหตุบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลังหยุดประกอบกิจการทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งการขึ้นเครื่องหมาย NC หุ้นบริษัท ยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ (UT) วันที่ 11 ต.ค. 2564 เหตุผลเนื่องจากบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์กรณีบริษัทหยุดประกอบกิจการทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด

ทั้งนี้ UT ได้แจ้งสารสนเทศเกี่ยวกับการหยุดการผลิตและจำหน่ายสิ่งทอที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัทและได้ส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าเสร็จสิ้นแล้ว จึงไม่มีรายได้จากการประกอบธุรกิจหลักอีกต่อไปและบริษัทอยู่ระหว่างการจัดการทรัพย์สินประเภทเครื่องจักรและอุปกรณ์โรงงานอุปกรณ์ขนส่งและอุปกรณ์สำนักงานในส่วนที่ใช้เกี่ยวกับการผลิตสิ่งทอ โดยคาดว่าจะจำหน่ายทรัพย์สินให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ธ.ค.2564 รวมถึงบริษัทยังไม่มีธุรกิจใหม่ที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าวถือได้ว่าบริษัทมีการหยุดดำเนินธุรกิจทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดส่งผลให้บริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อกำหนดตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน