“SCB 10X”ร่วมลงทุน “Workpoint” ต่อยอดแอป “T-POP”เจาะกลุ่มวัยรุ่น

HoonSmart.com>>SCB 10X”ร่วมลงทุนกับ “Workpoint” “พัฒนาแอปพลิเคชัน “T-POP” เชื่อมโลกศิลปินไทยและแฟนคลับทั่วโลก ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 100,000 ครั้ง และยอดฟรีโหวตศิลปินบนแอปพลิเคชันกว่า 500,000 โหวต ภายในสิ้นปี 2564

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) กล่าวว่า SCB 10X ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเงิน ของธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) ได้ร่วมลงทุนในบริษัท ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น (TPOP Incorporation) และสนับสนุนการพัฒนาแอปพลิเคชัน “T-POP”ให้สามารถเชื่อมโลกของศิลปินไทยและแฟนคลับจากทั่วโลก เนื่องจากตลาดกลุ่มวัยรุ่นมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมสร้างคอมมูนิตี้ในการสนับสนุนผลงานแก่แฟนคลับจากทั่วทุกมุมโลกไม่จำกัดเพียงแค่ประเทศไทย

“กระแสตอบรับในโลกออนไลน์ที่มีต่อรายการ “T-POP STAGE” ซึ่งเป็นเสมือนศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่ เปิดโอกาสให้วัยรุ่นชาวไทยได้มีพื้นที่ในการโชว์ศักยภาพ ความสามารถ และมีส่วนร่วมในการสนับสนุนผลักดันวงการเพลงไทย T-POP ให้ออกสู่ตลาดโลก นอกจากนี้รายการ T-POP STAGE ยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับต้นๆของโลกและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำเรื่องความยอดนิยมของรายการและวงการ T-POP ในกลุ่มแฟนคลับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ” นายชลากรณ์ กล่าว

นายเดชพล แหลมวิไล Head of Strategic Partnership บริษัท เอสซีบี เท็นเอ็กซ์ (SCB 10X) กล่าวว่า SCB 10X ได้จับมือกับทาง “เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์” เพื่อเข้าไปลงทุนใน “บริษัท ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด” โดยจะนำจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญในนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเงินของ SCB 10X มาผสานเข้ากับความเป็นผู้นำของเวิร์คพอยท์ในด้านการผลิตและสร้างสรรค์สื่อบันเทิงชั้นนำของเมืองไทย เพื่อร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชัน “T-POP” เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

นอกจากนี้จะช่วยพัฒนาระบบชำระเงิน (payment gateway) ให้กับแอปพลิเคชันฯ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ โดยตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฯ 100,000 ครั้ง และยอดฟรีโหวตศิลปินบนแอปพลิเคชั่น “T-POP” กว่า 500,000 โหวต ภายในสิ้นปี 2564 ก่อนต่อยอดสู่การวางรากฐานระบบนิเวศ (ecosystem) ที่มีนวัตกรรมการเงินแห่งโลกอนาคตเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญต่อไปในอนาคต โดยตั้งเป้าที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มให้สามารถรองรับการทำ NFT (Non fungible token) ซึ่งแผนงานดังกล่าวสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ SCB 10X ในเรื่องการพัฒนาระบบนิเวศน์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัล