SVI เทกโอเวอร์ Tohoku Pioneer ผู้ผลิตชิ้นส่วน-อุปกรณ์เครื่องกล

HoonSmart.com>> “เอสวีไอ” เซ็นสัญญาซื้อกิจการ “Tohoku Pioneer (Thailand)” ผู้นำผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์เครื่องกล หวังควบรวมกิจการต้นน้ำของการผลิตให้บริการในการประกอบผลิตภัณฑ์วงจรไฟฟ้าสำเร็จรูป อิเล็กทรอนิกส์

บริษัท เอสวีไอ (SVI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามทำสัญญาที่เกี่ยวข้องในการซื้อขายหุ้น (definitive Share Purchase Agreement) ในวันที่ 7 ต.ค.2564 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตรา 100% ของ Tohoku Pioneer (Thailand) Company Limited (ทีพีที) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนพ.ย.2564

ทั้งนี้ ทีพีที เป็นผู้นำในการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์เครื่องกล โดยปัจจุบันมีพื้นที่การผลิตกว่า 15,000 ตารางเมตร การได้มาซึ่งกิจการในครั้งนี้มีความสอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินงานระยะยาวของบริษัท โดยเป็นการควบรวมกิจการต้นน้ำของการผลิตและให้บริการในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้าสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะนำมาซึ่งประโยชน์ในจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั่วโลก อีกทั้งเป็นการขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดและอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยในปัจจุบันเอสวีไอเป็น 1 ใน 50 อันดับของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ของโลก