KBANK พุ่งแรง วอลุ่มแน่น นลท.สลับกลุ่ม งบ Q3 ต่ำสุด

HoonSmart.com>>โบรกเกอร์มองหุ้น KBANK พุ่ง ผลจากนักลงทุนโยกหนีกลุ่มพลังงานหลังราคาลง คาดผลประกอบการไตรมาส 3 ลดลงแต่เป็นจุดต่ำสุด Q4 ปรับดีขึ้น ราคาหุ้นยังมี Upside เป้าราคาที่ 172 บาท

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวถึงหุ้นธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ที่ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 4% ในวันนี้(7 ต.ค. )ว่า มาจาก 2 สาเหตุหลัก คือ ผลจากราคาพลังงานตลาดโลกที่ลดลง ทำให้นักลงทุนบางส่วนเกิดความกังวลและโยกกลุ่มลงทุนมาในกลุ่มธนาคาร และใกล้ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ซึ่งแม้จะลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส2 แต่น่าเป็นจุดต่ำสุด และปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 4 ตามแนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจ

และการที่หุ้น KBANK ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าหุ้นธนาคารอื่น เนื่องจากนักลงทุนมองว่า มีโอกาสที่เกิดการปรับโครงสร้างองค์กรเหมือนกรณีธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) เพราะเป็นธนาคารที่มีบริษัทลูกมีศักยภาพหลายแห่ง และราคาหุ้นยังมี Upside โดยบล.ยูโอบีเคย์เฮียน ให้ราคาเป้าหมายที่ 172 บาท ส่วนSCB ให้ราคาที่ 134 บาท

“การปรับโครงสร้างองค์กรของ KBANK แม้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่เชื่อว่าจะไม่เห็นในระยะสั้น 3-6 เดือน เนื่องจากผู้บริหารน่าจะรอดูผลของ SCB ในด้านการกำกับดูแลของธปท.กับบริษัทที่ตั้งขึ้นมาใหม่จะยืดหยุ่นมากขึ้นจริงหรือไม่ ซึ่งหากเป็นจริงก็มีโอกาสได้เห็นในอนาคต“ นายกิจพณ กล่าว

หุ้น KBANK ปิดที่ 141.50 บาท เพิ่มขึ้น 5.50 บาท เปลี่ยนแปลง +4.04% มูลค่าการซื้อขาย 8,292.23 ล้านบาท
SCB ปิดที่ 126.00 บาท เพิ่มขึ้น 4.00 บาท เปลี่ยนแปลง +3.28% มูลค่าการซื้อขาย 3,553.59 ล้านบาท