SCB ผนึก มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ เปิดตัว ‘ALPHA X’บุก”เช่าซื้อรถ-เรือหรู”ให้บริการ ปี64

HoonSmart.com>>ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึก มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ เปิดตัว ‘ALPHA X’ รุกตลาดไฟแนนเชียลเซอร์วิส รองรับลูกค้ากลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่ ครอบคลุมรถยนต์, บิ๊กไบค์, เรือยอทช์ และริเวอร์โบ๊ท เริ่มให้บริการได้ในปี 2564

นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟา เอกซ์ (ALPHA X) ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจเชิงรุกรูปแบบใหม่ ภายใต้แผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ALPHA X เกิดขึ้นจากการหลอมรวมศักยภาพของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มกลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่ ประสานกับประสบการณ์ของ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ครบวงจรของเมืองไทย รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ที่ต้องการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย พร้อมด้วยแนวคิดในการใช้ศักยภาพทางด้านดิจิทัล (Digital Capabilities) มารองรับการดำเนินธุรกิจ ด้วยการนำเทคโนโลยี AI และระบบฐานข้อมูลแบบ Big Data เพื่อสร้างขีดความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และความรวดเร็วในการให้บริการ โดยจะเริ่มให้บริการลูกค้าได้ภายในปี 2564

บริษัท อัลฟา เอกซ์ จำกัด มีแผนเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 300 ล้านบาท ภายใน 1 ปี โดยเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ถือหุ้นในสัดส่วน 50% และ เอ็มจีซี-เอเชีย ถือในสัดส่วน 50% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท