คอลัมน์เสือใหญ่ : รอบใหญ่…บ้านปู-ปิโตร ???

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 7 ต.ค. 2564

@@@ แรงขายหุ้นใหญ่ แรงเก็งกำไรหุ้นเล็ก ดัชนี SET (6 ต.ค.) ย่อตัวปิด 1,619.48 จุด -4.76 จุด มูลค่าซื้อขาย 97,659.10 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ -1,263 ล้านบาท , กองทุน -181 ล้านบาท , พอร์ตบล.-453 ล้านบาท ส่วนรายย่อยชอบสวน +1,897 ล้านบาท

@@@ หุ้นบ้านปู ( BANPU ) รอบนี้เล่นดี๊ดี และน่าจะเป็นรอบใหญ่ของการเล่น ราคาถ่านหินในจีนที่พุ่งสูงขึ้น จากปริมาณความต้องการถ่านหินเพื่อทำความร้อนและโรงงานอุตสาหกรรมในจีน …หากราคาถ่านหิน ยังทรงตัวระดับสูงต่อไปแบบนี้ ส่งผลดีต่อหุ้น BANPU ต่อไป …ส่วนใครที่คัน (มือ) จะเข้าซื้อเก็งกำไร ใช่ว่าราคาจะไปได้อีก ตามราคาถ่านหิน ดูที่ราคาหุ้นด้วยว่าขึ้นมาแพงหรือยัง !!!!

@@@ ย้อนไปดูหุ้นปิโตรเคมี ประเภทโรงกลั่น อโรเมติกส์ ผลจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นไม่หยุด จากการเปิดเมืองของหลาย ๆ ประเทศ และความต้องการใช้น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ เพื่อทำความร้อนช่วงหน้าหนาวในยุโรป ทำให้หุ้นปิโตรเคมี โรงกลั่น น้ำมัน ได้รับอานิสงส์นี้  และน่าจะเป็นรอบใหญ่ของกลุ่มนี้ด้วย …หุ้นที่น่าจับตาตระกูล PTTGGC, IRPC 

@@@ จัดไปอีกดอก แรง ๆ SVT ปิดซิลลิ่งขาด 4.60 บาท +1.06 บาท ซื้อขายหนาแน่นกว่า 5,203 ล้านบาท … เรื่องธุรกิจที่แข็งแกร่ง ผ่านร้อน-หนาว ชำนาญธุรกิจค้าปลีกในตู้กดอัตโนมัติ … อีกส่วนคือ จิตวิทยาความมั่นใจหุ้นในกลุ่ม สหพัฒน์ ที่มีประวัติค้าขายยาวนาน นาน ๆ จะมีบริษัทลูกหลาน เข้าตลาดหุ้น สร้างสีสรรให้กลุ่มนี้

@@@ “แม็คโคร” วิสามัญผู้ถือหุ้น (EGM) 12 ต.ค.นี้ ผ่านระบบออนไลน์ มติสำคัญรับโอนธุรกิจโลตัสส์ในไทยและมาเลเซีย ออกหุ้น MAKRO ขายประชาชนทั่วไป (PO)  เป็นการเพิ่มฟรีโฟลทในตลาดหุ้น และเป็นค่าตอบแทนรับโอนโลตัส …เกมนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แม็คโครและโลตัสส์ ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ   ยกระดับประเทศไทย เป็นฮับสินค้าอุปโภคบริโภค (Fresh Food and Grocery)

@@@  “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์”  บิ๊ก ASW จ่อขายหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท มีให้เลือก 2 ชุด …ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 6 เดือน ดอกเบี้ย 5.15% ต่อปี  ….ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี 6 เดือน ดอกเบี้ย 5.65% ต่อปี  ขายสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่…ดีเดย์วันที่ 2- 4 พ.ย. 64  นี้  เรตติ้ง BBB- แนวโน้ม Stable  นำเงินขายหุ้นกู้ ไปเสริมศักยภาพการเติบโตในอนาคตแบบก้าวกระโดด

@@@ ไม่รู้ ภรรเมีย “ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ , เทรเวอร์ จอห์น ทอมสัน ” 2 บิ๊ก PLANET ไปถูกมาร์เก็ตติ้งกล่อมอีกท่าไหน ถึงขายลูกหุ้นเพิ่มทุนต่ำ 1.20 บาท ออกมากำไรหายไปกว่า 12 ล้านบาท …สืบสาวราวเรื่องถึงรู้ว่า “ลูกยุ” จากมาร์เก็ตติ้ง …ได้ข่าวว่า 2 บิ๊กถึงกับประกาศไม่ให้คู่สมรส หรือภรรเมีย สั่งห้ามซื้อขายหุ้นในบัญชีไปแล้ว…ถ้าจำได้คราวก่อน มาร์เก็ตติ้ง รายงานการขายหุ้นของ “ประพัฒน์” ผิด ทำนักลงทุนตกใจแตกตื่นขายตาม  …ตาย ๆ ไม่มืออาชีพเอาซะเลย ไม่รู้ว่า เป็นมาร์เก็ตติ้งคนเดียวกันหรือไม่ ..ว.1 เรียกว. 2 ตรวจสอบที จะได้หลาบจำ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก