บล.คิงส์ฟอร์ดคาดหุ้นภาคบ่ายทดสอบ 1,630 แนวรับแรก 1,620 จุด

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับหุ้นภาคบ่าย 1,615 – 1,620 แนวต้าน 1,630 – 1,635 จุด หลังปิดเช้าบวก 5 จุด แรงหนุนกลุ่มปิโตรเคมีฟื้นตัวตามอุปสงค์ตลาดโลก เกษตร และอิเล็กทรอนิกส์ได้แรงหนุนจากค่าเงินบาทอ่อนค่า

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่ายวางแนวรับดัชนีที่ 1,615 – 1,620 แนวต้าน 1,630 – 1,635 จุด หลัง SET Index ปิดตลาดช่วงเช้า +5.02 จุด ที่ระดับ 1,625.04 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.5 หมื่นล้านบาท

สำหรับดัชนี SET เช้านี้ได้แรงหนุนจากกลุ่มปิโตรเคมีฟื้นตัวตามอุปสงค์ตลาดโลก ขณะที่กลุ่มเกษตร และอิเล็กทรอนิกส์ได้แรงหนุนจากค่าเงินบาทอ่อนค่า ตลาดปรับขึ้นรับแนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นต่ำกว่าระดับ 1 หมื่น และผู้เสียชีวิตเริ่มลดลง ส่งผลให้ ศบค. อาจผ่อนปรนเพิ่มเติมได้ในช่วงกลาง ต.ค. และจะเปิดท่องเที่ยว 10 จังหวัดในวันที่ 1 พ.ย.

นักลงทุนรอผลการประชุม กนง. ในวันพรุ่งนี้ว่าจะตัดสินใจลด หรือ คงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50% โดยฝ่ายวิเคราะห์ประเมินการใช้นโยบายด้านการคลังน่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้ดีกว่า

ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific X.Japan -0.13% ติดตามปัญหาหนี้ Evergrande จะต้องชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้อีกล็อตในวันพรุ่งนี้ โดยทางการจีนจะไม่เข้าไปช่วยเหลือบริษัทโดยตรง แต่ได้สั่งให้รัฐบาลท้องถิ่นดูแลผู้ซื้อโครงการที่ได้รับผลกระทบ ส่วนปัญหาการผลิตไฟฟ้าไม่พอใช้ในบางมณฑลของจีน อาจส่งผลกระทบห่วงโซ่อุปทานการผลิตของ Apple, Tesla ได้ หลังต้นทุนพลังงาน เช่น น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และถ่านหินปรับสูงขึ้น โดย WTI Futures เช้านี้ +0.80% อยู่ที่ 76 เหรียญสหรัฐฯ /บาร์เรล

ค่ำวันนี้ติดตามเจอโรม พาวเวล และเจเน็ต เยลเลน แถลงต่อคณะกรรมาธิการธนาคารวุฒิสภา ในประเด็นเงินเฟ้อ, งบประมาณ และเพดาหนี้ ภาพรวม Fund Flow ในตลาดหุ้นชะลอตัว หลัง ธ.กลางหลัก ๆ จะเริ่มใช้นโยบายการเงินแบบปกติ

 
 
 
อ่านข่าว

หุ้นปิดภาคเช้าบวก 5 จุด ซื้อกลุ่มพลังงาน ขายแบงก์