SCB ออกแบบเครื่อง ATM ให้ผู้พิการทางสายตา

HoonSmart.com>>ไทยพาณิชย์ เปิดตัวบริการใหม่เพื่อผู้พิการทางสายตาสามารถถอนเงินผ่านตู้ ATM SCB เพื่อผู้มีปัญหาในการมองเห็นสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้สะดวกขึ้น

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) มุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการทางการเงินที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวบริการใหม่ สำหรับผู้พิการทางสายตาสามารถถอนเงินผ่านตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้แล้ววันนี้

โดยธนาคารได้พัฒนาและออกแบบฟีเจอร์รูปแบบใหม่บนตู้ ATM ให้มีฟังก์ชั่นเฉพาะตัว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการทางสายตาให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ด้วยตนเองตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยปุ่มกดพิเศษทางขวามือด้านบนสุดของหน้าจอ ATM สำหรับเริ่มต้นการทำรายการถอนเงินสดด้วยบัตร พร้อมเสียงอธิบายการทำธุรกรรมในทุกขั้นตอน นำร่องให้บริการตู้ ATM รูปแบบใหม่ที่มีสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์อักษรเบรลล์ติดอยู่บนตู้ จำนวนกว่า 5,700 ตู้ ทั่วประเทศ ธนาคารมุ่งหวังให้บริการใหม่นี้จะสามารถช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้มีปัญหาทางการมองเห็นสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินและทำธุรกรรมทางการเงินด้วยตนเองได้สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

#ATMSCB #SCBทุกสัมผัสทำด้วยใจ #เพื่อผู้พิการทางสายตา