TQR ตั้งบ.ร่วมทุน “อาร์สแควร์” ให้บริการเรียนรู้-อบรม ออนไลน์

HoonSmart.com>>TQR ร่วมกับบริษัท คอร์สสแควร์ ตั้งบริษัทร่วมทุน “อาร์สแควร์” รุกธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรม ออนไลน์ เจาะลูกค้าตัวแทนประกันฯ-นายหน้าประกันฯ มีลูกค้าสนใจกว่า 4-5 ราย คาดได้ข้อสรุป Q4/64 หนุนรายได้ปีนี้โตตามเป้า

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ (TQR) ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2564 บริษัทฯ ได้จดทะเบียนตั้ง บริษัท อาร์สแควร์ เป็นบริษัทร่วมทุน โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 55% ซึ่งจะเปิดให้บริการและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา และการเรียนรู้ออนไลน์ และระบบระบุตัวตนผู้ใช้งาน

“บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปให้บริการเรียนรู้-อบรม ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะช่วยต่อยอดจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ ที่เป็นธุรกิจหลัก โดยมีเป้าหมายจะเปิดให้บริการตัวแทนประกันภัย และนายหน้าประกันภัยที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ขณะนี้ มีลูกค้าแสดงความสนใจและอยู่ระหว่างการเจรจา 4-5 ราย และคาดว่าจะได้ข้อสรุปประมาณ 2 ราย ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้จากธุรกิจนี้ได้ในทันที มั่นใจว่า จะช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายชนะพันธุ์กล่าว

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าไปศึกษาธุรกิจใหม่ โดยเน้นธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาประกันภัยรูปแบบใหม่ ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงในหลายด้าน

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และช่องทางสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยรูปแบบใหม่ ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในยุค Next Normal อาทิ การประกันภัยสุขภาพ, การประกันภัยไซเบอร์, การประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพ ตลอดจน การประกันภัยความรับผิดของกรรมการและเจ้าหน้าที่, กรมธรรม์ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร