WINMED ส่งซิก Q3/64 โตแรงรับออเดอร์พุ่ง คว้าจำหน่าย ATK เพิ่ม

HoonSmart.com>> “วินเนอร์ยี่ เมดิคอล” เผยแนวโน้มไตรมาส 3/64 โดดเด่น ยอดขายโต 25% จากไตรมาสก่อนหน้า คว้าตัวแทนจำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วนสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และตรวจด้วยตนเอง แบรนด์ JOYSBIO กระแสตอบรับดี ออเดอร์พุ่ง เดินหน้าออกสินค้านวัตกรรม แตกไลน์ธุรกิจให้บริการห้องปฏิบัติการเสริมทัพ หนุนโตต่อเนื่อง

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3/64 คาดว่าจะเห็นการเติบโตของรายได้ที่ดี ยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 25% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา ปัจจัยสนับสนุนจากโครงการ สปสช. ร่วมกับชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ มีกระแสตอบรับที่ดี ได้รับคำสั่งซื้อต่อเนื่อง จากโรงพยาบาลรัฐ -เอกชน คลินิกและสถานพยาบาลทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ชุดตรวจแบรนด์ JOYSBIO ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และสำหรับตรวจคัดกรองด้วยตนเอง ด้วยวิธีการเก็บตัวอย่างจากทางโพรงจมูกส่วนปลายที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้งานง่าย จากผู้นำเข้าชุดตรวจสำหรับโควิด-19 ประเทศจีน ที่ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อออกจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป ผ่านช่องทางออนไลน์ ร้านขายยา สถานพยาบาลทั่วประเทศ ในช่วงปลายไตรมาส 3 นี้

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์กลุ่มป้องกันและตรวจเชื้อโควิด-19 เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้น ได้แก่ ชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน (ATK) ที่มีประสิทธิภาพ และความแม่นยำสูง , เครื่องอบฆ่าเชื้อไวรัส-แบคทีเรีย และ สินค้านวัตกรรมทางการแพทย์อื่นๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่การให้บริการตรวจยืนยัน โควิด-19 ระบบอัตโนมัติ (fully automated, high-throughput molecular diagnostic system) โดยเครื่องวิเคราะห์อัตโนมัติ Panther อยู่ระหว่างการขออนุมัติขึ้นทะเบียนน้ำยา Aptima SARS-CoV-2 Assay กับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดว่าจะดำเนินการขึ้นทะเบียนแล้วเสร็จและเริ่มให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4/64

สำหรับธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากโครงการ สปสช. ให้ความสำคัญการตรวจมะเร็งปากมดลูกเพิ่ม บริษัทเร่งออกผลิตภัณฑ์ชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเองเพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัส HPV (HPV Self-collect) โดยอยู่ระหว่างขออนุมัติขึ้นทะเบียนกับ อย. สำหรับห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) อยู่ระหว่างขออนุญาตจดสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์และ ขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/65

ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเซลล์บำบัด กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต กลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางโลหิต และผลิตภัณฑ์สุขภาพสตรี คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัว จากความคืบหน้าของการกระจายฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ช่วยสร้างความมั่นใจและกิจกรรมการดำเนินทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2/64 บริษัทมีรายได้รวม 116.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 114.31 ล้านบาท จำนวน 2.05 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1.79% และมีกำไรสุทธิ 3.91 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6.80 ล้านบาท จำนวน 2.89 ล้านบาท หรือลดลง 42.5 %

ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2564 บริษัทมีรายได้รวม 235.32 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 245.69 ล้านบาท จำนวน 10.37 ล้านบาท หรือลดลง 4.22 % และมีกำไรสุทธิ 14.47 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 16.34 ล้านบาท จำนวน 1.87 ล้านบาท หรือลดลง 11.47 % เป็นผลจากค่าใช้จ่ายครั้งเดียวในการดำเนินการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ โดยหากไม่รวมค่าใช้จ่ายดังกล่าว บริษัทจะมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 2.38 ล้านบาทหรือ 14.57% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน