ลงทุน “หุ้นพรีเมี่ยม” กับ “ผลตอบแทนที่คุ้มค่า” ด้วย ONE-UGG ที่บลจ.วรรณ

.
👉 ONE-UGG คือ 1 ในกองทุนหุ้นโลกแนะนำตลอดกาลของ บลจ.วรรณ สำหรับจัดพอร์ตการลงทุนหลัก (Core Port) ด้วยผลการดำเนินงานระยะยาวที่โลดแล่นเป็นอันดับ 1 ของตลาดกองทุนรวมในไทย พร้อมผลตอบแทนเฉลี่ย 5 ปีๆ ละ 27.46% (ข้อมูลวันที่ 2 ก.ย. 2564)
.
👉 จุดน่าสนใจของ ONE-UGG คือ เรื่องราวการเติบโตเด็ดๆ ของหุ้นในกองทุน เชื่อหรือไม่ ที่เด็ดสุดของเรื่องราวหน้าหุ้นในกองทุนนี้ไม่ใช่หุ้น Top 10 แต่เป็นหุ้นที่ไม่อยู่ใน Top 10 ของตลาดโดยทางทีมงานผู้จัดการกองทุนหลักจะเติมหุ้นเติบโตใหม่ๆ เข้ามาในกองทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ใช่หุ้นตลาด (หุ้นที่โลกยังไม่ค่อยรู้จัก)* และหุ้นเหล่านั้นมักจะเป็นตัวสร้างการเติบโตให้กับกองทุนในอนาคต เช่น Pindoudou ,Peloton, Zoom *ตัวอย่าง Pinduoduo (เริ่มลงทุนปี 2018) / Peloton (เริ่มลงทุนปี 2019) Zoom Video Communication (เริ่มลงทุน ม.ค. ปี 2020) /
.
👉 หุ้นพระเอกในกองทุนหลักของ ONE- UGG ปีที่แล้วคือ Tesla ที่ราคาหุ้นเติบโตถึง 8.4 เท่าโดยสร้างผลตอบแทนสุทธิให้กับกองทุนถึง +19.2% ตลอดปี 2563 มาในปีนี้ 1 ในหุ้นที่สร้างปรากฎการณ์ทั้งในโลกการเงิน โลกการแพทย์ และอยู่ในกองทุน ONE-UGG ด้วย คือหุ้น Moderna บริษัทผู้คิดค้นและผลิตวัคซีนป้องกันไวรัสโครน่า 19 ที่ราคาหุ้นโตถึง 5 เท่านับตั้งแต่ต้นปี (ข้อมูลวันที่ 26 ส.ค. 2564) และสร้างผลตอบแทนสุทธิให้กับกองทุนหลัก +3.5% ใน 6 เดือนแรกของปี 2564
.
สำหรับหุ้นตัวนี้ ทีมผู้จัดการกองทุนหลัก เริ่มลงทุน Moderna ครั้งแรกในเดือนกันยายน 2563 ในสัดส่วน 0.4% ของกองทุน ล่าสุดสิ้นเดือน กรกฎาคม 2564 กองทุนมีสัดส่วนหุ้น Moderna เป็นอันดับ 1 ที่น้ำหนัก 5.6% โดยสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นมานี้เกิดจากราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมา ซึ่งทางกองทุนไม่ได้ลงทุนเพิ่มตั้งแต่ เดือน กันยายน 2563
.
👉 ดูแลเรื่องการลงทุนครบทุกมิติกับบลจ.วรรณ การลงทุนต่างประเทศมีความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน ยิ่งปีนี้ค่าเงินเปลี่ยนแปลงไปไว โดยเฉพาะสกุลเงินดอลล่าสหรัฐเทียบกับเงินบาท แข็งค่าไปกว่า +11% เดือนช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยปกติกองทุน Feeder Fund ที่ลงทุนในกองทุนหลักต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว และมีนโยบายป้องกันค่าเงินเต็มจำนวนตลอดเวลา มักจะมีผลการดำเนินงานที่น้อยกว่ากองทุนหลักเสมอ ด้วยเรื่องค่าใช้จ่ายและต้นทุนการป้องกันค่าเงิน แต่ไม่ใช่กับ ONE-UGG ในปีนี้ ที่มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนแบบยืดหยุ่น เราดูแลเรื่องค่าเงินให้กับนักลงทุนอย่างเหมาะสม ส่งผลให้กองทุน ONE-UGG สร้างผลการดำเนินงานหลังหักค่าใช้จ่ายในปีนี้ +12.57% เทียบกับกองทุนหลัก +11.83% (ข้อมูลวันที่ 26 ส.ค. 2564)
.
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่น่าสนใจจากกองทุน ONE-UGG ที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 5 ปี โดย บลจ.วรรณ บลจ.ที่เป็นผู้นำค้นหาไอเดียการลงทุนสดใหม่ น่าสนใจมานำเสนอให้กับนักลงทุนในไทยตลอดมา

#ONE-UGG วรรณ ผู้มาก่อนกาล
#บลจ.วรรณ นัมเบอร์วันเรื่องการลงทุน / เรื่องไอเดียการลงทุน / สดใหม่
#ONEAM : Innovation Fund house / Always Activate Opportunity