“SCB 10X” จับมือ “GUNKUL SPECTRUM”ส่ง“โกดังไฟฟ้าดอทคอม”เจาะตลาดอีคอมเมิร์ซ

HoonSmart.com>>“SCB 10X” จับมือ “GUNKUL SPECTRUM” รุกตลาดอีคอมเมิร์ซเต็มสูบ ส่ง “โกดังไฟฟ้าดอทคอม” แพลตฟอร์ม ซื้อ-ขายอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าและโซลาร์เซลล์ออนไลน์ครบวงจรแห่งแรกในไทย ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2564

นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ GUNKUL SPECTRUM LEAD และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลยุทธ์การลงทุนและนวัตกรรมของบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) กล่าวว่า โกดังไฟฟ้าดอทคอม (Godungfaifaa.com)เกิดจากความร่วมมือระหว่าง GUNKUL SPECTRUM และ SCB 10X พัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่รวบรวมอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าและโซลาร์เซลล์ออนไลน์แบบครบวงจร เพื่อมุ่งหวังให้คนไทยสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ด้วยราคาที่เป็นธรรม สะดวก รวดเร็ว และได้มาตรฐาน ภายใต้แนวคิด Add Energy To Cart – จับพลังงานใส่ตะกร้าช้อป

นอกจากนี้ยังประกอบจิ๊กซอว์ด้านบริการอื่น ๆ เพื่อเน้น ช้อปง่าย ชำระสบาย จัดส่งหลายวิธี ขอใบเสนอราคาได้ตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากได้ทดลองเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ (Soft Launch) เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มโกดังไฟฟ้าดอทคอม มีผู้เข้าชมเว็บไซต์เฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 4,000 คน และมียอดขายกว่าหลายสิบล้านบาท

นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร Head of Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอ็กซ์ (SCB 10X) กล่าวว่า SCB 10X พร้อมช่วยพัฒนาธุรกิจร่วมกับพาร์ตเนอร์ในอุตสาหกรรมที่เป็น new s-curve ของประเทศ โดยหนึ่งในธุรกิจที่เราสนใจและให้ความสำคัญที่จะเข้าไปศึกษาเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจ คือ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมด้านพลังงาน

จึงร่วมลงทุนกับ GUNKUL SPECTRUM หน่วยนวัตกรรมธุรกิจพลังงานของบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ในการพัฒนา “โกดังไฟฟ้าดอทคอม” อีกทั้งเรายังนำเอาจุดแข็งของ SCB 10X ได้แก่ ความสามารถด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีในด้านการเงิน (Financial Technology) ของ SCB 10X มาผสานเข้ากับความเป็นผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าระดับต้น ๆ ของเมืองไทย เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในรูปแบบ B2B (Business-to-Business) แบบครบวงจรที่แรกในประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมต่อกลุ่มลูกค้าทั่วไป (End User) ผู้รับเหมา แบรนด์ และโรงงาน ให้สามารถเลือกซื้อขายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์เซลล์ ตลอดจนชำระเงินแบบออนไลน์ได้อย่างสะดวก โดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ”