BM มั่นใจปี 64 นิวไฮ คาดยอดขายไตรมาส 4 ทะลุเป้า

HoonSmart.com>> “บางกอกชีทเม็ททัล” ลั่นผลงานปี 2564 โตทุบสถิติใหม่ ไตรมาส 3 งานเลื่อนส่งมอบ หนุนไตรมาสสุดท้ายโตเกินเป้า ส่วนโรงงานใหม่เดินเครื่องผลิตไตรมาส 3  ธุรกิจผลิตรถตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า เริ่มรับออร์เดอร์ในเดือน ต.ค. 

นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 2564 จะสามารถสร้างสถิติใหม่ได้ (New High) จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 998.82 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 56.17 ล้านบาท โดยการเติบโตมาจากยอดผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก ใน 6 กลุ่มสินค้า มีการเติบโตดีขึ้น ตามการฟื้นตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็นคู่ค้าของบริษัท

ส่วนแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าในไตรมาส 3  จากการล็อกดาวน์ ทำให้การส่งมอบงานบางส่วนล่าช้าบ้าง  ยอดผลิตและจำหน่ายสินค้าอาจจะลดลงเล็กน้อย แต่งานส่วนใหญ่จะเลื่อนไปส่งมอบในไตรมาส 4 คาดว่าเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ จากการทยอยส่งมอบงานที่เพิ่มมากขึ้น และยอดผลิตและจำหน่ายสินค้าที่สูงขึ้น

ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตตามแผนที่วางไว้ โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 566.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.62% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 37.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 403.63% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ในปี 2564 บริษัทได้ลงทุนซื้อพื้นที่ 25 ไร่ สำหรับการจัดตั้งโรงงานผลิตใหม่ ที่ผลิตเพื่อการส่งออกสินค้า ในเขตพื้นที่ปลอดอากร (Free Zone) คาดว่าในไตรมาส 3 จะมีโรงงานเกิดขึ้น และเริ่มมีการนำเข้าสินค้า เพื่อผลิตและส่งออกมายิ่งขึ้น  ปัจจุบันค่าเงินบาทที่อ่อนค่าก็ส่งผลดี ทำให้บริษัทอาจจะมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนบ้าง แต่ก็มีผลกระทบจากต้นทุนค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้น ส่วนราคาเหล็กที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2564 บริษัทไม่ได้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากมีการเจรจาปรับราคาขายกับคู่ค้าทุกๆไตรมาส

ด้านบริษัทย่อย บีเอ็ม อินโนเทค อินดัสตรี้ (BMI) จะเป็นผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต ปัจจุบันได้เตรียมการเริ่มพัฒนาผลิตรถตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้าในหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดที่หลากหลาย อาทิ กลุ่มโรงแรม, รีสอร์ท, ฟาร์ม, โรงงานอุตสาหกรรม, การขนส่ง และร้านอาหาร โดยจะเริ่มเปิดรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าในช่วงเดือน ต.ค.2564 นอกจากนี้ BMI ยังเป็นผู้พัฒนาระบบการผลิตให้กับ BM เพื่อสร้างขีดความสามารถในการผลิตให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ BM เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายสินค้า 6 ประเภท ได้แก่ 1.รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า 2.ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า ตู้โลหะ 3.แผงควบคุมไฟฟ้า และตู้ควบคุมไฟฟ้า 4.โลหะเชื่อมประกอบ 5.แม่พิมพ์เครื่องมือและอุปกรณ์ 6.ชิ้นส่วนโลหะต่างๆ ชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตร ชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศ และสินค้าแปรรูปเหล็กสั่งทำตามแบบของลูกค้า โดยจำหน่ายสินค้าให้กับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ คอนโด, ห้างสรรพสินค้า, โรงพยาบาล, โรงแรม, อาคารสำนักงาน, โรงงานอุตสาหกรรม, สนามบิน และ รถไฟฟ้าสายต่างๆ