NEWS เพิ่มทุนขาย PP 4 ราย 540 ลบ. รุกธุรกิจการเงินขอไลเซ่นส์โบรกฯ

HoonSmart.com>> นิวส์ เน็ตเวิร์คฯ รุกธุรกิจด้านการเงิน มุ่งสู่ผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนครบวงจร เดินหน้าเพิ่มทุน PP ขายนักลงทุน 4 ราย “อรอร อัครเศรณี-พรรณทิพา เนติพัฒน์-พิเชษฐ์ เพิ่มทรัพย์หิรัญ-สุนันทา สิ่งสรรเสริญ” ขายราคาหุ้นละ 0.0180 บาท มูลค่า 540 ล้านบาท เสริมศักยภาพทางการเงินแข็งแกร่ง รองรับขยายธุรกิจในอนาคต เตรียมยื่นขอไลเซ่นส์ธุรกิจหลักทรัพย์ เชื่อมั่นรายได้ก้าวกระโดดและรับเงินดิจิทัลตลาดโลกปี 65

บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2564 เสนอให้มีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2564 โดยมีวาระสำคัญเกี่ยวกับการขออนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 30,000 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 160,872.21 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 190,872.21 ล้านบาทบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 30,000 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รองรับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

สำหรับบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวน 4 ราย เป็นผู้สนใจด้านการลงทุน มีความรู้ประสบการณ์และความสามารถ ได้แก่ นางสาวอรอร อัครเศรณี นางสาวพรรณทิพา เนติพัฒน์ นายพิเชษฐ์ เพิ่มทรัพย์หิรัญ และนางสุนันทา สิ่งสรรเสริญ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มทุนเพื่อให้การสนับสนุนด้านเงินทุนแล้ว ทั้ง 4 ท่านจะช่วยส่งเสริมให้บริษัทสามารถเดินหน้ากลุ่มธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั้ง 4 รายไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ โดยบริษัทคำนวณจากราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก ย้อนหลังไม่น้อยกว่า 7 วันทำการติดต่อกัน แต่ไม่เกิน 15 วันทำการติดต่อกัน กำหนดราคาขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด ราคาหุ้นละ 0.0180 บาท รวมมูลค่าเท่ากับ 540 ล้านบาท คาดว่าหากได้รับการอนุมัติเพิ่มทุนฯจากผู้ถือหุ้น จะดำเนินการเสนอขายหุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ภายในเดือนธ.ค.2564

การเพิ่มทุนจะเป็นแบบกำหนดวัตถุประสงค์ในการใช้เงินทุนคือ เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนให้กับบริษัทฯ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน เป็นแหล่งเงินทุนแก่บริษัทย่อยทางอ้อมที่ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร และตัวแทนธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งอยู่ระหว่างยื่นขอรับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ดังนั้น เพื่อให้บริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในการดำเนินการดังกล่าว และเพื่อเตรียมความพร้อมให้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขของหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และ/หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการดำเนินงาน การขยายธุรกิจหลัก ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และการต่อยอดธุรกิจในอนาคตของบริษัทฯ และบริษัทย่อย รวมถึงเพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต ช่วยส่งเสริมให้บริษัทฯ มีศักยภาพในการสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพสำหรับการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในระยะยาว

ประโยชน์ที่บริษัทฯคาดว่าจะได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้คือ มีแหล่งเงินทุนที่แน่นอนสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อยทางอ้อมที่ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร และตัวแทนธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทย่อยทางอ้อมเป็นไปอย่างวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจ โดยมีเงินทุนรองรับในการดำเนินการ มีโครงสร้างทางการเงินที่ดีขึ้น บริษัทฯ มีความยืดหยุ่นทางการเงินในการดำเนินการตามแผนธุรกิจที่บริษัทฯ มีอยู่ใน ปัจจุบัน หรือขยายธุรกิจของบริษัทฯ และเพื่อให้บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น และมีฐานะทาง การเงินที่แข็งแกร่งขึ้น และส่งผลดีต่อการลงทุนของผู้ถือหุ้นต่อการได้รับเงินปันผลจากการดำเนินงานในอนาคต

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 ของบริษัทฯ (Record Date) ในวันที่ 15 ต.ค.2564 และกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 ของบริษัทฯ ในวันที่ 24 พ.ย.2564 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมของบริษัทฯ

สำหรับราคาหุ้น NEWS ล่าสุดเวลา 10.45 น. อยู่ที่ 0.03 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท หรือ +50.00% มูลค่าการซื้อขาย 18.60 ล้านบาท