“ทรีนีตี้” ชี้บาทอ่อนแนะกลุ่มสินค้าอาหาร-เกษตรแปรรูป ASIAN-SUN-XO

HoonSmart.com>> บล.ทรีนีตี้ มองค่าเงินบาทอ่อนค่า ฟันด์โฟลว์ไหลออก ผลดีหุ้นส่งออก แนะกลุ่มสินค้าอาหาร เกษตรแปรรูป ไม่ถูกกระทบจากการอ่อนตัวของดัชนีภาคการผลิตทั่วโลกเหมือนสินค้าอุตสาหกรรม แนะ ASIAN, SUN, XO

บริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทที่กลับมามีสัญญาณอ่อนค่าและกลับมาเป็นสกุลเงินที่อ่อนค่ามากที่สุดในเอเชียในช่วง 2 วันล่าสุด สอดคล้องกับแรงขายของนักลงทุนต่างชาติในตลาดตราสารหนี้ที่ขายติดต่อกันมา 4 วันทำการและการปรับตัวของ ETF หุ้นไทยในต่างแดนที่เริ่มอ่อนแรง หากปัจจัยดังกล่าวยังดำเนินต่อไปอาจกระทบต่อกระแส Fund flow ในตลาดหุ้นให้มีการ Take profit ออกมาในช่วงสั้นด้วยเช่นกัน

ในส่วนของผลกระทบด้าน Sentiment ต่อตัวหุ้นนั้น เงินบาทที่อ่อนค่าในช่วงนี้อาจทำให้นักลงทุนหันมาเก็งกำไรในส่วนของหุ้นกลุ่มส่งออกอีกครั้ง ซึ่งในมุมมองของทรีนีตี้ แนะนำให้โฟกัสไปยังกลุ่มสินค้าอาหาร เกษตรแปรรูปมากกว่า เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากการอ่อนตัวของดัชนีภาคการผลิตทั่วโลกมากเหมือนกับกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หุ้นที่น่าสนใจในกลุ่ม ได้แก่ ASIAN, SUN, XO

ในส่วนของ XO คาดการณ์กำไรไตรมาส 3/64 ทำจุดสูงสุดใหม่ ส่วนหนึ่งจากปัจจัยฤดูกาลที่เป็นฤดูผล ทำให้ผลผลิตข้าวโพดอยู่ในเกณฑ์ดี ควบคุมต้นทุนได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์จากการขยายกำลังการผลิตและการเพิ่มสัดส่วนสินค้า Ready to eat ที่มีมาร์จิ้นสูง คงราคาเหมาะสมเชิงพื้นฐาที่ 9.10 บาท มี Upside จากราคาปัจจุบันราว 18% คาดการณ์การเติบโตกำไรปีหน้าจะดีกวาปีนี้อีกที่ 28% แล 20% ตามลำดับ ทั้งที่มีฐานที่ยกสูงขึ้นมาแล้ว

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ