DRT มั่นใจรายได้ปี 64 โต 5% ความต้องการฟื้น ออกสินค้าใหม่

HoonSmart.com>> “ผลิตภัณฑ์ตราเพชร” เผยความต้องการวัสดุก่อสร้างฟื้น หนุนรายได้ปี 2564 โตเข้าเป้า 5% เตรียมออกสินค้าใหม่ เริ่มโครงการ Diamond Warehouse รองรับความต้องการไตรมาสสุดท้าย ร้านกาแฟสำเร็จรูป Diamond Cafe เริ่มมีผู้สนใจกว่า 60 ราย คาดชัดเจนปีนี้ 2 ราย

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 2564 จะเติบโตประมาณ 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,386.33 ล้านบาท เนื่องจากทิศทางของตลาดวัสดุก่อสร้างที่เริ่มฟื้นตัวหลังจากภาครัฐทยอยคลายล็อกดาวน์ ทำให้ความต้องการซื้อเพื่อปรับปรุงหรือซ่อมแซมบ้านฟื้นกลับขึ้นมา รวมถึงการกลับมาเปิดไซด์ก่อสร้างต่างๆ ก็ช่วยให้กลุ่มลูกค้าโครงการเติบโตโดดเด่น เนื่องจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์กลับมาพัฒนาโครงการต่อ

ถึงแม้ว่าในไตรมาส 3  จะมีผลกระทบโควิด-19 เข้ามาบ้างก็ตาม จากการที่ช่องทางการขาย Modern Trade ได้รับผลกระทบ และการปิดไซต์ก่อสร้าง แต่กระทบไม่มากเนื่องจากมีสัดส่วนจากลูกค้าโครงการประมาณ 10% ของรายได้รวม โดยในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ (ก.ย.-ธ.ค.) บริษัทมีแผนที่จะออกสินค้าใหม่เพิ่มเติม เพื่อชดเชยผลกระทบ และสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต โดยปกติแล้วตั้งเป้ารายได้เติบโตปีละ 5%

อย่างไรก็ตาม ยังมีความเสี่ยงที่กดดันตลาด ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ได้แก่ การขาดแคลนแรงงานก่อสร้างและด้านโลจิสติกส์การขนส่งสินค้าที่มีภาระต้นทุนเพิ่มขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้างและร้านค้าจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ต้องวางแผนบริหารจัดการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการ Diamond Warehouse ผลักดันสินค้าสู่ช่องทางการขายและกระตุ้นให้ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อย เพิ่มปริมาณสินค้าคงคลังให้เพียงพอต่อการขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องถึงต้นปี 2565 ซึ่งจะช่วยบริหารความเสี่ยงด้านโลจิสติกส์ จากความไม่แน่นอนของโควิด-19

นายสาธิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ร้านกาแฟ Diamond Cafe ที่เป็นร้านกาแฟสำเร็จรูป เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเปิดร้านกาแฟ ในราคาที่ไม่แพง ซึ่งมีพื้นที่ 5 ขนาด ตั้งแต่ 12 ตร.ม. ถึง 63 ตร.ม. โดยใช้งบลงทุน 18,000 บาทต่อ ตร.ม. ปัจจุบันมีผู้สนใจแล้วกว่า 60 ราย คาดว่าจะมีความชัดเจนอย่างน้อย 2 ราย ภายในปี 2564 นี้