UPA เล็งปิดดีลโรงไฟฟ้า CLMV+T เพิ่ม 1-2 แห่ง มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์

HoonSmart.com>> “ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย” กางแผนครึ่งปีหลังเดินหน้าขยายการลงทุนต่อเนื่อง เล็งเจรจา ปิดดีลโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนแถบประเทศ CLMV+T อีก 1-2 แห่งในปีนี้ ฟาก “กวิน เฉลิมโรจน์” ผู้ช่วย CEO มั่นใจผลงานปี 64 สดใส ธุรกิจโรงไฟฟ้าสร้างรายได้หลัก จากโครงการในมือกำลังผลิตรวมกว่า 60 เมกะวัตต์ ด้านโครงการผลิตน้ำประปาในสปป.ลาว หนุนรายได้เพิ่ม

นายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV เนื่องจากยังมีความต้องการใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสการลงทุนในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอีก 1-2 แห่งในประเทศแถบภูมิภาค CLMV+T โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในสิ้นปีนี้

“ในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 บริษัทฯมั่นใจว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจจะมีทิศทางที่ดีขึ้น รายได้หลักคงมาจากโครงการโรงไฟฟ้า บริษัทมีงานที่จะรับรู้รายได้ โครงการโรงไฟฟ้าในมือที่มีกำลังการผลิตรวมกว่า 60 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม Song Luy 1 Solar Power ขนาดกำลังผลิต 46.78 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม ซึ่งทยอยขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ตั้งแต่ปลายปี 2563 โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์สหกรณ์ในประเทศ 12.95 เมกะวัตต์ รวมทั้งโครงการผลิตน้ำประปาในสปป.ลาว และธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตปีนี้ได้เป็นอย่างดี และน่าจะทำให้ UPA เข้าสู่โหมดเทิร์นอะราวด์ได้อย่างชัดเจน”นายกวิน กล่าว

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/2564 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวม 78.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 65.31 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 510.23% ขณะที่กำไรขั้นต้นไตรมาสที่ 2 ปี 2564 กลุ่มบริษัทฯ มีกำไรขั้นต้นจำนวน 50.40 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 64.52% ของยอดขาย เกิดจากรายได้จากการขายไฟฟ้าของบริษัทและบริษัทย่อยในประเทศรวม 4 โครงการและในต่างประเทศ 1 โครงการ เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น จำนวน 43.46 ล้านบาท หรือมีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 626.22%

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ