ปลุกเก็งกำไรหุ้นเล็กคึกคัก ไร้ข่าวหนุน เตือนเข้า-ออกเร็ว

HoonSmart.com>>นักลงทุน แห่ลุยไฟหุ้นเล็กต่ำบาท และหุ้นขาดสภาพคล่องคึกคัก ไร้ปัจจัยหนุน เซียนหุ้นเตือนหุ้นใหญ่ ราคาเริ่มตื้อ สลับโยกเก็งกำไรหุ้นเล็กช่วงสั้นๆ  ต้องระวังเน้นเข้า-ออกเร็ว 

ราคาหุ้นขนาดเล็ก ซึ่งเป็นหุ้นราคาต่ำบาท ขาดสภาพคล่อง ถูกปลุกขึ้นมาเก็งกำไร ราคาหุ้นหลายตัว ปรับตัวขึ้นชนเพดาน เช่นหุ้น T ซิลลิ่งตั้งแต่เปิดตลาด 0.19 บาท +0.04 บาท, หุ้น TCC ซิลลิ่ง 0.97 บาท +0.22 บาท, TRC ซิลลิ่ง 0.20 บาท +0.04 บาท, AJA ช่องเดียวซิลลิ่ง ปิด 0.70 บาท +0.15 บาท, แม่-ลูก STOWER ซิลลิ่ง 0.10 บาท +0.02 บาท และ STOWER-W3 ซิลลิ่ง 0.08 บาท +0.02 บาท  เป็นต้น

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า การที่หุ้นขนาดเล็กร้อนแรงในช่วงนี้ เนื่องจาก การที่อัตราดอกเบี้ยนโยบายค่อนข้างต่ำ และสภาพคล่องในระบบสูง ประกอบกับหุ้นขนาดใหญ่ปรับตัวขึ้นตามดัชนีไปพอสมควรแล้ว ทำให้โอกาสขึ้นต่อดูมีน้อยกว่าหุ้นขนาดเล็ก เมื่อดัชนีหุ้นถึงที่ 1,650 จุด มูลค่าราคาหุ้นดูเริ่มแพง ทำให้นักลงทุนหันไปเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็ก

นายสุโชติ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทัรพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ขณะนี้ราคาหุ้นขนาดใหญ่ เริ่มเต็ม นักลงทุนโยกกลับมาเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็ก ถือเป็นปกติ ซึ่งจะเก็งกำไรหุ้นเล็กอีกระยะหนึ่ง จนกว่าฟันด์โฟลว์ หรือเงินลงทุนต่างชาติ จะไหลกลับมาในหุ้นขนาดใหญ่ และมีการเปิดประเทศชัดเจน

นักลงทุนรายใหญ่  กล่าวว่า ตลาดหุ้นเข้าสู่โซนที่ต้องระมัดระวังการปรับฐานในหุ้นขนาดใหญ่ และจะสลับ วนไล่เก็งกำไร หุ้นเล็กขึ้นมาแทน ซึ่งหุ้นที่ซิลลิ่งให้ระมัดระวังการขายหุ้นของนักลงทุนรายใหญ่ ที่มีต้นทุนต่ำ ส่วนรายย่อยที่แห่เข้าไปตาม มีต้นทุนสูง ต้องเข้า-ออก เร็ว กำไรขาย ไม่เสียดายและไม่เป็น “เสือหวน” ย้อนกลับเข้าไปรับของสูง เพราะทำให้มีโอกาสติดหุ้น

อ่านข่าว