คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : บวกมามาก Call DW มีโอกาสจบรอบสั้น

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นอเมริกาปรับตัวลง ยกเว้น Nasdaq ที่ปรับตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ เป็นสัญญาณว่าอาจจะมีแรงขายเข้ามาในตลาดหุ้นอีกครั้ง หลังจากตัวเลขการว่างงานสหรัฐไม่เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ หุ้นจีนและยุโรปอ่อนแอจากตัวเลขคาดการณ์ PMI ส่วนตลาดหุ้นไทยแม้ปิดบวกต่อเนื่อง แต่เป็นการขึ้นโดยหุ้นไม่กี่ตัว

นำโดยการพุ่งขึ้นของหุ้น DELTA ทำให้ SET50 ปรับตัวลงจากแรงขายที่เข้ามา ทั้งยังมีปัจจัยกดดันจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล สัปดาห์นี้ มีหุ้นขึ้นเครื่องหมาย XD หลายตัวโดยเฉพาะในหุ้นใหญ่ อาจทำให้หุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ หรือมีแรงขายตามออกมาได้ คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1620-1650  จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50U21 กรอบใหญ่มองแนวต้านบริเวณ 1000 จุด ส่วนแนวรับลงมาได้ถึง 970 จุด หากแรงขายหุ้นใหญ่บางตัวเพิ่มเข้ามา ตลาดอาจอ่อนแอกว่าที่คิด Call DW ให้ประโยชน์ในกรอบจำกัด ขณะที่ Put เริ่มมีความน่าสนใจหลังจากที่ปัจจัยโดยรอบเป็นบวกอย่างจำกัด

เลือก Put DW บนหุ้นที่ขึ้นแรงกว่าตลาด และรวมทั้งเลือก Call DW บนหุ้นขนาดใหญ่ที่มีโอกาสฟื้นตัวในภาพรวม อย่างไรก็ตามการเลือก Call DW เพื่อเล่นรอบใหญ่อาจจะต้องเลือกตัวที่มีอายุยาวๆ เพื่อลดความเสี่ยงจาก Time decay

HSI DW –  HSI Futures ฟื้นตัวทางเทคนิค แนวต้าน 27200 แนวรับ 25800 จุด หากเด้งขึ้นแล้วไม่ป่าน 25800 จุด ยังดูอันตรายเกินกว่าจะเทรด Call DW ตลาดหุ้นจีนภาพรวมดีขึ้นแต่ยังมีความกังวลต่อตัวเลขเศรษฐกิจอย่างดัชนี PMI คาดตลาดในสัปดาห์ก่อนรับรู้ปัจจัยลบไปแล้ว สัปดาห์นี้มีลุ้นฟื้นตัว Call DW มีความได้เปรียบขึ้น

US Index DW – ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่ทยอยรายงาน กรอบดาวโจนส์ฟิวเจอร์เคลื่อนไหวในกรอบแคบ เหมาะกับเก็งกำไรระยะสั้นๆ ทั้ง Call/Put ส่วน SPX DW ตัว Call มีความได้เปรียบกว่าแม้ว่าจะมีปัจจัยลบในระยะสั้น  ส่วน  NDX มีโอกาสปรับตัวขึ้นหนุน Call DW น่าสนใจ แต่ indicator ระบุขึ้นมาสูงแล้ว ระยะสั้นอาจบวกได้ในกรอบแคบ

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teachfortrade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

พิเศษ!  เสาร์ 18 ก.ย. นี้ พบกับสัมมนาออนไลน์ “ถ้าไม่รู้เรื่องนี้ อย่าเพิ่งเทรด DW ดีกว่า”  เพียง 159 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเข้าโครงการบริจาคอาหารและอุปกรณ์การแพทย์แก่ชุมชนที่ขาดแคลน สอบถามรายละเอียดได้ที่ Line @teacherkate หรือที่ facebook Teach For Trade

 

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน