GRAMMY รับครึ่งปีหลังกำไรนิ่ง ลุ้นจัดคอนเสิร์ต Q4/64

HoonSmart.com>> “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” คาดผลงานครึ่งหลังปี 2564 อยู่ใกล้เคียงครึ่งแรก หวังไตรมาส 4 เริ่มจัดคอนเสิร์ตได้ หนุนผลงานโตขึ้น ส่วนบริษัทร่วมทุน O2KISS จ่อออกสินค้า Health Supplement เพิ่มอีก 1-2 รายการ ลุ้นปิดดีลตั้งบริษัทร่วมทุน มี 1-2  ส่ง “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ไตรมาส 4  

นายธนากร มนูญผล รองกรรมการผู้อำนวยการ หน่วยงาน Group Investment บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 จะใกล้เคียงกับช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา ที่มีรายได้อยู่ที่ 2,218 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 383.2 ล้านบาท เนื่องจากยังไม่สามารถจัดงานต่างๆได้ แต่ถ้าหากในช่วงไตรมาส 4 เริ่มจัดคอนเสิร์ต หรือเทศกาลดนตรีต่างๆได้ ก็อาจจะเป็นปัจจัยบวก แม้จัดได้เพียง 2-3 งานก็ตาม จากแผนเดิมคาดว่าจะจัดงานประมาณ 12 งาน

“ถึงแม้ว่ารายได้และกำไรในช่วงครึ่งหลังอาจจะยังไม่มีการเติบโต เนื่องจากการจัดงานยังทำขึ้นได้ยาก บริษัทคาดว่ายังสามารถรักษาการเติบโตให้ใกล้เคียงกับครึ่งแรกได้ โดยการมุ่งเน้นการบริการในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น และบริษัทร่วมทุนก็ยังมีการเติบโต ทำให้ตัวเลขกำไรของเรายังสามารถประคองตัวในระดับใกล้เคียงครึ่งแรกได้ และเชื่อว่าในปี 2565 โควิด-19 จะดีขึ้น ธุรกิจน่าจะฟื้นกลับมาได้ ” นายธนากร กล่าว

ขณะที่บริษัท โอทู คิส จำกัด (O2 KISS) ที่เป็นบริษัทร่วมทุน (JV) กับทางบริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) ยอดขายดีขึ้นต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 4 มีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ Health Supplement ออกสู่ตลาดประมาณ 1-2 รายการ (SKU) ช่วงที่ผ่านมาได้ออกผลิตภัณฑ์ประเภท Skin Care ไปแล้วและผลตอบรับค่อนข้างดี โดยช่องทางจำหน่ายจะจำหน่ายผ่านสื่อในเครือของบริษัท ได้แก่ ทีวีดิจิทัล วิทยุออนไลน์ ทีวีโฮมช้อปปิ้งช่อง O Shopping และ E-Commerce นอกจากนี้บริษัทยังมีเจรจาในการตั้งบริษัทร่วมทุนอีกประมาณ 1-2 ราย คาดว่าจะรู้ผลการเจรจาในช่วงไตรมาส 4 เช่นกัน

ส่วนบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ONEE)  ที่มีบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 31.27% เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 496.25 ล้านบาท คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) อย่างเร็วที่สุดภายในไตรมาส 4/2564

 

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ