SCB ส่ง”ฟินนิกซ์”ลุยสินเชื่อนาโนตั้งเป้าสิ้นปี 64 แตะ 5 พันล้าน

HoonSmart.com>>ฟินนิกซ์ แอปเงินกู้คู่คนทำมาหากินเปิดตัวเป็นทางการ หลังยอดดาวน์โหลดพุ่ง 3.5 ล้านครั้ง ตั้งเป้าสิ้นปี 64 ปิดยอดสินเชื่อแตะ 5 พันล้าน ลูกค้า 3 แสนคน มุ่งสู่การเป็นแอปพลิเคชันทางการเงินอันดับ 1 ของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กู้เงินได้ 24 ชม.รับเงินไวสุดใน 5 นาที ดอกเบี้ยต่ำ 2.75% ต่อเดือน หวังลดปัญหาหนี้นอกระบบ

นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ (ฟินเทคสตาร์ทอัปร่วมทุนระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ Abakus Group ฟินเทคยูนิคอร์น จากประเทศจีน) ได้เปิดตั้งแอป ฟินนิกซ์ (FINNIX) แอปเงินกู้คู่คนทำมาหากินเปิดตัวเป็นทางการ โดยระบุว่า ตั้งแต่ช่วงโควิด หนี้ครัวเรือนของคนไทยสูงขึ้นมาก โดยไตรมาสแรกปีนี้พุ่งสูงถึง 90% ต่อจีดีพี และพบว่า มีคนทำมาหากินราว 36 ล้านคนประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางด้านการเงิน โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อยหรือไม่มีเอกสารยืนยันบัญชีการเงิน บริษัทจึงตัดสินใจทำผลิตภัณฑ์แรกในรูปแบบสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ โดยตั้งเป้าช่วยเหลือคนทำมาหากินให้ได้อย่างน้อย 7.2 ล้านคนในช่วงเริ่มต้น

โดยมันนิกซ์มีจุดแข็ง คือ ระบบปฏิบัติการที่ผสานพลังดิจิทัลของเทคโนโลยีเอไอ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิ่ง (ML) ทำให้ประเมินความเสี่ยงของลูกค้าได้รวดเร็ว ครอบคลุม และแม่นยำ นอกจากนี้ระบบยังปลอดภัยด้วยมาตรฐานระดับโลก ตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าที่หลากหลายได้ทันใจ จึงสามารถให้บริการแอปสินเชื่อในรูปแบบออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมีสาขา แต่ก็เข้าถึงคนไทยได้ทุกพื้นที่ แค่ลูกค้ามีสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็สมัครสินเชื่อได้ ทำให้บริษัทช่วยคนทำมาหากินเข้าถึงสินเชื่อที่ถูกกฎหมายได้มากยิ่งขึ้น

“หลังเปิดให้บริการมานานกว่า 1 ปี จนปัจจุบันมียอดการดาวน์โหลดมากกว่า 3.5 ล้านครั้ง ลูกค้าสินเชื่อ250,000 คนปล่อยสินเชื่อแล้วมากกว่า 3 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้า 5 พันล้านบาทภายในสิ้นปี 2564 จำนวนลูกค้าเพิ่มเป็น 3 แสนคน โดยวงเงินสูงสุดถึง 1 แสนบาท เน้นกลุ่มคนทำมาหากินทุกอาชีพรวมถึงธุรกิจรายย่อย ที่มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 7,000-12,000 บาท ส่วนหนี้NPL รักษาให้อยู่ในระดับ 1 Digit”

ภายในงานเปิดตัวแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX) ยังได้รับเกียรติจากเจ้แขกแหกปาก เจ้าของวลีเด็ด “ชีวิตต้องสู้!! เพราะกู้ร้อยละ 20” มาเล่าถึงอดีตการเป็นลูกหนี้นอกระบบผู้ปลดหนี้ได้สำเร็จ พร้อมกับคุณฟ้า-กนกพรรณ หมวกไสว ผู้ก่อตั้งเพจมือปราบหนี้นอกระบบ-แอพเงินกู้ บอกเล่าประเด็นในสังคมที่น่าสนใจ อาทิ กรณีศึกษาจากการช่วยเหลือเหยื่อจากภัยร้ายของแอปเงินกู้นอกระบบ และวิธีรับมือแก้ไขให้หลุดพ้นจากวังวนแอปเหล่านี้เมื่อพลาดไปแล้ว

แอปฟินนิกซ์ (FINNIX) รู้ใจและถูกใจคนทำมาหากินที่มีการเงินที่ไม่แน่นอนอย่างแท้จริง โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกวันชำระสินเชื่อได้เอง พร้อมทั้งให้เลือกวิธีชำระสินเชื่อคืนได้ถึง 3 สไตล์ได้ตามกำลัง ได้แก่ จ่ายขั้นต่ำแค่ดอกเบี้ย จ่ายโปะมากน้อยตามใจ และผ่อนจ่ายนานสูงสุด 12 เดือน นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นสร้างวินัยการเงินโดยมี “เกมล่าดาว” ให้ร่วมสนุก เพียงจ่ายค่างวดตรงเวลา รักษาเครดิตดีตามเงื่อนไข ทุกครั้งที่ชำระสินเชื่อภายใน 3 วันก่อนถึงครบกำหนดชำระหรือในวันครบกำหนดชำระ ก็จะได้รับดาว 1 ดวง เมื่อสะสมดาวครบ 3 ดวง จะได้รับกล่องสมบัติไปเปิดลุ้นรับรางวัลได้ทันที (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

FINNIX ให้บริการโดย บริษัท มันนิกซ์ ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย มีการดำเนินงานถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบใบอนุญาตของบริษัทได้ที่เว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX) ได้ที่ https://go.finnix.co/xZrf/4f0aba3fหรือดูรายละเอียดการสมัครและเงื่อนไขการใช้งานเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.finnix.co และเฟซบุ๊กwww.fb.me/finnixapp