BIZ ยันปีนี้รายได้กว่า 2 พันลบ. ครึ่งปีหลังโตต่อ จ่อประมูลงาน 700-800 ลบ.

HoonSmart.com>> “บิสซิเนสอะไลเม้นท์” เผยผลงานปี 2564 รายได้-กำไรนิวไฮ ครึ่งหลังโตดีกว่าครึ่งแรก เตรียมส่งมอบเครื่องมือโปรตอน   963 ล้านบาท ภายในปีนี้ ส่วนอีก 1.01 พันล้านบาททยอยรับรู้ต่อเนื่อง   คาดงานใหม่ 700-800 ล้านบาท หวังรับงาน 50%  ผุดธุรกิจใหม่ BIZGENES -ธุรกิจที่เกี่ยวข้องโควิด-19 ในไตรมาส 4 นี้

สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์

นายสมพงศ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 2564 จะเติบโตมากกว่า 2,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิสถิติใหม่สูงสุด (New High) จากในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมามีรายได้รวมอยู่ที่ 1,179 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 193.25 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 1,162% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

แนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตมากกว่าครึ่งแรก เนื่องจากมีการส่งมอบเครื่องมือโปรตอนรักษามะเร็งของโรงพยาบาลจุฬาฯ มูลค่า 963 ล้านบาทนอกจากนี้ยังมีงาน อื่นๆอีก 1,014 ล้านบาท ที่ทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2565

ขณะเดียวกันบริษัทก็มีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยปกติจะมีงานออกมาค่อนข้างมากในช่วงไตรมาส 4 คาดว่าจะมีมูลค่างานนรวม 700-800 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังงานประมาณ 50% ของมูลค่างานรวม

ทั้งนี้บริษัทฯได้เริ่มมองหาโอกาสในการขยายฐานการเติบโตให้มากยิ่งขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 4  คาดว่าจะเห็นการธุรกิจ BIZGENES โดยการใช้เจเนติกส์เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมเพิ่มมากขึ้น รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ด้วย ในการทำให้อากาศสะอาดมากขึ้น เพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัส นอกจากนี้ก็มีแผนอื่นๆเพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย

ส่วนธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 60% ปัจจุบันก็เริ่มมีผู้ใช้บริการมากขึ้น  รองรับผู้ป่วยได้ทุกสิทธิ ทั้งบัตรทอง ผู้ป่วยประกันสังคม หรือผู้ป่วยเงินสด โดยบริษัทได้นำกัญชามาใช้ร่วมในการรักษา เพื่อให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้นในระหว่างที่ทำการรักษา

“ธุรกิจเราต้องดูผลงานตลอดทั้งปี เพราะขึ้นอยู่กับการส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้ บางไตรมาสที่ไม่มีการส่งมอบ รายได้ก็อาจจะหายไปบ้าง ดังนั้นเราจึงพยายามเสริมธุรกิจใหม่ๆ เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจว่าจะมีรายได้จากช่องทางอื่นมาเสริมเพิ่มเติม หวังว่าไตรมาส 4 นี้ หรือในปี 2565 ก็น่าจะมีอะไรที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น” นาย สมพงศ์ กล่าว