KEX เปิด 2 บริการใหม่ กำไรครึ่งปีหลังหรู

HoonSmart.com>>”เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ต่อยอดบริการ ไตรมาส 4 เปิดขนส่งควบคุมอุณภูมิ- สินค้าขนาดใหญ่ขยายฐาน B2C-B2B  แนวโน้มครึ่งปีหลังกำไรโต 

นายอิศรินทร์ ภัทรมัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการลงทุน บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX  เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจะเปิดให้บริการใหม่ 2 ประเภทในไตรมาส 4/2564 ได้แก่ บริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ เป็นการร่วมมือกับพันธมิตร โดยเฉพาะสินค้าเกษตร และบริการส่งสินค้าขนาดใหญ่พิเศษที่มีน้ำหนักหรือมีความสูงมาก ซึ่งมองว่าตลาดยังมีโอกาสโตค่อนข้างมาก

” เราให้บริการใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับบริการขนส่งและยังเป็นขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม B2C และ B2C ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม C2C มากที่สุด 53% รองลงมาเป็นกลุ่มลูกค้า B2C สัดส่วน 45% และกลุ่มลูกค้า B2B สัดส่วน 2%” นายอิศรินทร์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมองว่าโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก โดยในช่วงไตรมาส 3 ที่มีการล็อกดาวน์ ทำให้มีการใช้บริการขนส่งให้เพิ่มขึ้น และการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ จากพฤติกรรมของผู้ซื้อเริ่มเข้าถึงและคุ้นชินกับการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น และไตรมาสที่ 4 ยังเห็นการเติบโตขึ้นได้ต่อเนื่อง

นายอิศรินทร์ กล่าวว่า บริษัทยังมีการควบคุมต้นทุนต่างๆ เพื่อเพิ่มความสามารถการทำกำไร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาด ที่สำคัญบริษัทยังมีจุดบริการรับสินค้าเป็นจำนวนมากที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัด จำนวนจุดรับสินค้ามากกว่า 16,000 จุด  ลูกค้ายังมีความเชื่อมั่นในบริการขนส่งของบริษัทที่รวดเร็วและมีคุณภาพที่ดี