โบรกฯ ชี้ศบค.ผ่อนคลายกิจกรรมเศรษฐกิจตามคาด

HoonSmart.com>> “บล.เอเซีย พลัส” มองศบค.ผ่อนกิจกรรมเศรษฐกิจตามคาด สัญญาณบวกหุ้นไทย Sentiment บวกหุ้นกลุ่มร้านอาหารและศูนย์การค้า

บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส (ASPS) มองศบค.ผ่อนคลายกิจกรรมเศรษฐกิจตามคาด เป็นสัญญาณบวกต่อตลาดหุ้นไทยเป็น Sentiment เชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มร้านอาหารและศูนย์การค้า เช่น M, MINT, CENTEL, CPN, CRC

ช่วงบ่ายวันนี้ (27 ส.ค.2564) ที่ประชุมศบค.ผ่อนคลายกิจกรรมเศรษฐกิจต่างๆ ในพื้นที่สีแดงเข้ม ได้แก่ นั่งทานอาหารในร้านได้ 50% (ปรับอากาศ) หรือ 75% (ไม่ปรับอากาศ) ร้านตัดผม ร้านนวด (เฉพาะเท้า) สวนสาธารณะ สถานออกกำลังกายสามารถเปิดได้

สำหรับระยะเวลา Curfew ยังคงเดิมที่ 21.00-04.00 น. ไปต่ออีกอย่างน้อย 14 วัน

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มอง COM7 คาดได้ประโยชน์จากการกลับมาเปิดสาขาในห้างฯ คาดว่าจะมีดีมานด์ที่ตกค้างในช่วงที่ปิดไป หนุนกำไรไตรมาส 3/64 ไม่อ่อนแออย่างที่ตลาดกังวล และฟื้นตัวได้ในไตรมาส 4/64 แนะนำเก็งกำไร

สำหรับกิจกรรมที่มีการผ่อนปรนศบค. ให้อิงหลักการ COVID free setting และ Universal prevention หรือป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล

โดยในส่วนของมาตรการ COVID free ให้ผู้ประกอบการ พนักงาน และลูกค้า ในกิจกรรมเสี่ยงต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ และในส่วนของผู้ประกอบการต้องมีการการตรวจ ATK ทุกสัปดาห์

ส่วนการเดินทางข้ามจังหวัด ขอความร่วมมือให้เดินทางเท่าที่จำเป็น และให้ระบบขนส่งจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 75%