“ชูชาติ เพ็ชรอำไพ” เศรษฐีหุ้น MTC ทุ่มเงินบริจาค 360 ลบ. ตอบแทนสังคม

HoonSmart.com>>”ชูชาติ เพ็ชรอำไพ-ดาวนภา เพชรอำไพ” ผู้บริหาร MTC ทุ่มเงินกว่า 360 ล้านบาท ตอบแทนสังคมในปี 63-64 ผ่านโครงการ “เมืองไทยไม่ทิ้งกัน”

ตลอดช่วงเวลา 2 ปี ที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัชโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และสังคมทุกระดับชั้น ซึ่งบริษัท เมืองไทย แคปปิตอล  ( MTC )  ในฐานะผู้นำตลาดสินเชื่อรายย่อย (Microfinance) ภายใต้การบริหารงานของ “ชูชาติ เพ็ชรอำไพ” ประธานกรรมการบริหาร และ “ดาวนภา เพชรอำไพ” กรรมการผู้จัดการ ทั้งคู่เปรียบเสมือนหัวเรือใหญ่ ที่ทุ่มเทการทำงาน ผลักดันองค์กรให้แข็งแกร่ง สามารถ ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ในรอบนี้ไปให้ได้อย่างมั่นคง

ขณะเดียวกัน ยังเดินหน้าตอบแทนสังคม ผ่านโครงการ “เมืองไทยไม่ทิ้งกัน” ตลอดช่วงเวลา 2 ปี อย่างเต็มกำลังความสามารถ กว่า 360 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือสังคม

เริ่มจากปี 2563 ผู้บริหาร “ชูชาติ-ดาวนภา”  ตอบรับจดหมายเปิดผนึกของท่านนายกรัฐมนตรี ผ่านโครงการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วยการส่งมอบถุงยังชีพ จำนวน 200,000 ชุด ชุดละ 300 บาท มูลค่ารวม 60 ล้านบาท จัดสรรให้กับประชาชนทั่วประเทศ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกแรก

โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย , พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมรับมอบถุงยังชีพดังกล่าว

ต่อมาได้มอบเงินบริจาคอีก จำนวน 60 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาล จำนวน 7 แห่ง ได้แก่

1.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย 2. โรงพยาบาลศิริราช 3. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 4. โรงพยาบาลรามาธิบดี 5. สถาบันบำราศนราดูร 6. โรงพยาบาลราชวิถี และ 7. โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ใช้สำหรับช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับมอบ

นอกจากนี้  มอบเงินบริจาคช่วยเหลือสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย จำนวน 100 ล้านบาท  แบ่งเป็น เงินช่วยเหลือโรงพยาบาลในจังหวัดสุโขทัย จำนวน 50 ล้านบาท ผ่านสาธารณสุขจังหวัด สำหรับใช้ในการจัดซื้อเครื่องมือ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์

อีก 50 ล้านบาท สำหรับจัดสร้างอาคาร “จิตเมตตา ชูชาติ ดาวนภา” ซึ่งเป็นอาคารผู้ป่วยนอกให้แก่โรงพยาบาลคีรีมาศ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 2 , ดร.นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดสุโขทัย ร่วมรับมอบ

ปี 2564  โครงการส่งมอบชุดของใช้จำเป็น เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 300 ชุด ชุดละ 400 บาท มูลค่ารวม 120,000 บาท กระจาย โรงพยาบาลในจังหวัดสุโขทัย

ทั้งยังได้จัดสร้างอาคาร “จิตเมตตา ชูชาติ ดาวนภา” แห่งที่ 3 ให้แก่ โรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งจะเป็นอาคารศูนย์ทันตกรรม  ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัด มูลค่าการก่อสร้างทั้งสิ้น 30 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุด  วันที่ 4 ส.ค. 2564  บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลของรัฐ รวม 9 แห่ง มูลค่ารวมกว่า 110 ล้านบาท  สนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลและสถาบันการแพทย์ เพื่อสู้ภัยโควิด-19

“โครงการเมืองไทยไม่ทิ้งกัน” เป็นหนึ่งในโครงการที่ MTC ได้มีส่วนเข้าไปร่วมช่วยเหลือและสนับสนุน โดยหวังตอบแทนสังคมในทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ มาโดยตลอด เพื่อให้ทุกภาคส่วนสามารถผ่านสถานการณ์ความยากลำบากในวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ เรามีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลังความสามารถที่มีอยู่ เพื่อสร้างความมั่นคง และยั่งยืนให้กับสังคมในทุกๆ ด้าน”นายชูชาติกล่าว

อย่างไรก็ตาม MTC มีเป้าหมายที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ โดยต้องการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย (ไมโครไฟแนนซ์) ที่รับผิดชอบ มุ่งเน้นให้บริการแบบยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลาย

สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงแหล่งทุนให้แก่สังคมระยะยาว จะนำมาซึ่งการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศอย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะในปีที่ทั่วโลกเกิดวิกฤติจากโควิด-19 บริษัทฯ จึงดำเนินกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืนในการบรรเทาผลกระทบ พร้อมกับมีมาตรการการตอบแทนสู่สังคม ที่พร้อมจะดำเนินการอย่างเข้มข้น เพื่อพยุงให้ทุกฝ่ายสามารถฝ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน