ปตท.สผ. ตั้ง “มนตรี ลาวัลย์ชัยกุล” นั่ง CEO มีผล 1 ต.ค.64

HoonSmart.com>> บอร์ด “ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม” อนุมัติแต่งตั้ง “มนตรี ลาวัลย์ชัยกุล” ผู้จัดการใหญ่ ขึ้นดำรงตำแหน่ง “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” พ่วงกรรมการ แทน “พงศธร ทวีสิน” มีผล 1 ต.ค.64 เดินหน้าสร้างความเข้มแข็งธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียม

มนตรี ลาวัลย์ชัยกุล

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการปตท.สผ. มีมติแต่งตั้งนายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ผู้จัดการใหญ่ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและเป็นกรรมการ ปตท.สผ. อีกตำแหน่งหนึ่งแทนนายพงศธร ทวีสิน ที่จะพ้นจากตำแหน่งในวันที่ 30 ก.ย.2564 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2564 เป็นต้นไป

สำหรับตำแหน่งกรรมการ ปตท.สผ.จะมีผลเมื่อคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ให้ความเห็นชอบ

สำหรับวิสัยทัศน์ในการบริหารกิจการปตท.สผ.

• สร้างความเข้มแข็งธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียม เพื่อความยั่งยืนด้านพลังงาน ก้าวข้ามความท้าทายในยุคดิจิทัลและการเปลี่ยนแปลงรูปแบบพลังงาน โดยคำนึงถึง สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)

• เติบโตเป็นผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ เร่งรัดการสำรวจ ผลักดันแผนพัฒนาแหล่งปิโตรเลียมที่ค้นพบใหม่เพื่อเพิ่มอัตราการผลิต พร้อมกำกับดูแลโครงการร่วมทุนในภูมิภาคตะวันออกกลาง ให้ได้ผลตามเป้าหมาย

• ผลักดันโครงการ Carbon Capture Utilization and Storage ให้บรรลุผล ลดการปลดปล่อย Green House Gas เพื่อวางรากฐานก าหนดเป้าหมาย Net Zero Carbon Emission

• วางบทบาทเป็น Cautious Diversified Player ดำเนินโครงการ Gas to Power สร้างธุรกิจพลังงานหมุนเวียน และพลังงานรูปแบบใหม่ เป็นผู้น าทางด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม รวมทั้งพัฒนาให้มีขีดความสามารถให้พร้อมบริการเชิงพาณิชย์

• ส่งเสริมให้ ปตท.สผ. เป็นองค์กรที่มีความคล่องตัว ใช้ Digital Transformation ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการองค์ความรู้ ขับเคลื่อนด้วยการตัดสินใจบนฐานข้อมูล ลดต้นทุน สร้างวัฒนธรรมที่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง รับฟังความเห็นเพื่อการพัฒนาและการท างานเพื่อเป้าหมายเดียวกัน

นอกจากนี้ผลักดันให้ ปตท.สผ. เติบโตและพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืน ส่งเสริมการกำกับดูแลกิจการที่ดีทั้งการบริหารความเสี่ยง การเงิน และ การลงทุน มีความโปร่งใส พร้อมต่อการเปิดเผยและตรวจสอบเป็นแบบอย่างที่ดี สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน