SABUY ผนึก 3 พันธมิตรไปรษณีเอกชน ชำระเงินออนไลน์

HoonSmart.com>>SABUY ขยายฐานบริการ Payment Solution จับมือ 3 ไปรษณีย์เอกชนชั้นนำ ” ควิก เซอร์วิส – ชิปป์สไมล์ – ชิปป๊อป ” เปิดบริการชำระเงินออนไลน์ SABUY Ecosystem  ตั้งเป้าครอบคลุมทุกความต้องการทั่วไทย 

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย มันนี่ จำกัด ในเครือบริษัท สบาย เทคโนโลยี  (SABUY )  เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้จับมือกับพันธมิตร 3 บริษัทไปรษณีย์เอกชน คือ บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส  (Shipsmile) บริษัท ชิปป๊อป  (SHIPPOP) และบริษัท ควิก เซอร์วิส   (Quick Service) เพื่อเปิดบริการชำระเงินออนไลน์ บริการด้านธุรกรรมทางการเงิน และบริการอื่น ๆ ภายใน SABUY Ecosystem เช่น ฝาก โอน จ่ายบิล ตู้เติมเงิน ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ระบบศูนย์อาหาร ในสาขาไปรษณีย์เอกชนของพันธมิตร ทั้ง 3 ราย  ตั้งเป้าขยายฐานการให้บริการครอบคลุมทุกความต้องการทางด้านการเงินของผู้บริโภค

สำหรับการบริการแบ่งเป็น ดังนี้

1. บริการระบบการชำระเงินผ่านช่องทาง QR Prompt Pay และ การเติมเงินเข้า E-Wallet ต่างๆ อาทิ True Money Wallet , Rabbit Line Pay , Shopee Pay และ SABUY Money

2. บริการธุรกรรมทางการเงิน (banking agent) เช่น ฝาก/โอน ถอน ณ สาขาไปรษณีย์เอกชนในเครือทั้ง 3 บริษัท

3. ให้บริการเติมเงินมือถือ จ่ายบิลรายเดือน จ่ายประกันภัย จ่ายบิลสาธารณูปโภค ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง

นอกจากนั้น  เจ้าของร้านไปรษณีย์เอกชนแต่ละแห่ง  สามารถเพิ่มรายได้ของสาขา จากการติดตั้งบริการ ตู้จำหน่ายสินค้าเวนดิ้งพลัส ตู้เติมเงินเติมสบายพลัส ตู้น้ำมันหยอดเหรียญอัตโนมัติ และยังรวมถึงการเสริมศักยภาพในการทำการตลาดด้วย ระบบ CRM & Loyalty Program จาก SABUY Exchange

นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  Shipsmile  กล่าวว่า ชิปป์สไมล์ มีจำนวนสาขาปัจจุบันประมาณ 2,800 สาขา ยอดรับ-ส่งพัสดุ 4 ล้านชิ้น/เดือน  การเพิ่มบริการของสบาย  ช่วยต่อยอดธุรกิจปัจจุบัน ซึ่งตลาดออนไลน์เติบโต มาก และธุรกิจรับฝากส่งพัสดุเติบโตตาม มีการแข่งขันสูง

” การมีบริการใหม่  ๆ เข้ามา ช่วยสร้างรายได้เพิ่ม โดยเฉพาะช่องทางการเงิน เข้าถึงคนได้ง่าย เพิ่มความสะดวกกับคนในชุมชนที่ห่างไกล community  สามารถใช้ช่องทางชิปป์สไมล์ เพื่อ ฝาก ถอน โอน เงิน ซึ่งจะเริ่มเปิดบริการ ฝาก ถอน โอน ภายในเดือนกันยายนนี้ รวมถึงการเริ่มใช้ระบบคะแนนสะสม หรือ CRM จาก SABUY Exchange ด้วย ทำให้แฟรนไชส์ ชิปป์สไมล์ มีความแตกต่าง โดดเด่น แข่งกับร้านสะดวกซื้อได้ ” ผู้บริหารชิปป์สไมล์ กล่าว

นายสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ชิปป๊อป  กล่าวว่า บริษัท มีเป้าหมาย สร้างรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ ช่วยเหลือสังคม นอกเหนือจากการจัดส่งพัสดุ จึงมองเห็นโอกาสที่ดี จากบริการเสริมของ SABUY มาเสริมทัพ และพร้อมที่จะขยายสู่บริการอื่น ๆ เพิ่มเติม

ปัจจุบัน ชิปป๊อป ให้บริการจัดส่งสินค้าทางโลกออนไลน์เป็นที่ 1 มีการเชื่อมต่อขนส่งในระบบมากกว่า 25 ขนส่ง จัดส่งได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ  มีบริษัทในไทยและมาเลเซีย มีสาขากว่า 1,000 สาขา และสาขาพันธมิตรอื่น ๆ มากกว่า 2,000 สาขา

นายชาตรี ศรีชัยวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควิก เซอร์วิส  กล่าวว่า การทำงานกับสบาย ฯ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์เดิมของควิก ฯ  ตอบโจทย์เป้าหมายที่เป็นร้านสารพัดบริการชุมชนอยู่แล้ว และ อันที่สอง เป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับเจ้าร้านสาขา เพราะมีบริการเสริมเข้ามา คนในชุมชนก็จะสะดวกสบายมากขึ้น มาที่ ควิก เซอร์วิส ที่เดียว ใช้บริการแบบ One Stop ได้เลย

ทั้งนี้ สำหรับบริการด้านธุรกรรมทางการเงิน ทางผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย และบริษัท สบาย เทคโนโลยี  จะดำเนินการเตรียมขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยสำหรับระบบอื่นๆ คาดว่า เริ่มเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3 นี้ เป็นต้นไป