บลจ.บัวหลวงออกกองทุน B-USALPHA ลงทุนตลาดหุ้นสหรัฐฯ

HoonSmart.com>> บลจ.บัวหลวงเสนอขาย IPO กองทุน B-USALPHA วันที่ 17-24 ส.ค.64 ลงทุนในตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยกลยุทธ์แบบ Active เน้นหุ้นเติบโตจากบริษัทที่มีศักยภาพ ในการขยายธุรกิจสูง มีนวัตกรรม มีการบริหารงานที่ดีเยี่ยม และมีจุดเด่นในการแข่งขัน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว แนะมีไว้ติดพอร์ต

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ ด้วยความเป็นที่สุดของโลกในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ขนาดเศรษฐกิจ ขนาดมูลค่าของตลาดหุ้น เป็นศูนย์กลางพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำและนวัตกรรม (Silicon Valley) เป็นที่ตั้งของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ เช่น Apple, Microsoft, Google และเจ้าของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดังอย่าง Amazon ตลอดจนการรับมือและฟื้นจากโควิด-19 เร็วเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยการเร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (Herd Immunity) ให้ประชาชนเกินกว่า 70%

จากการวิเคราะห์ถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบของรัฐบาล ตลอดจนผลการดำเนินงานของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่เดินหน้าไต่ระดับสู่จุดสูงสุดใหม่ (All Time High) อยู่หลายครั้ง แม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 สะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณที่ดีและโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เป็นผู้นำและได้ประโยชน์ช่วงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ทำให้หุ้นสหรัฐฯ มีความโดดเด่นและน่าสนใจ

กองทุนบัวหลวงมองว่า การมีหุ้นสหรัฐฯ ในบริษัทที่เกิดขึ้นใหม่จากการมีนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง บริษัทจดทะเบียนที่มีคุณภาพและอัตราการเติบโตสูง บริษัทที่ได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์โควิด-19 ไว้ในพอร์ตลงทุน จะช่วยเพิ่มโอกาสการลงทุนและสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ลงทุน จึงจัดตั้ง กองทุนเปิดบัวหลวงยูเอสอัลฟ่า (B-USALPHA) ซึ่งจะลงทุนผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Funds – US Growth Fund เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (NAV) ส่วนที่เหลือผู้จัดการกองทุนจะเฟ้นหาหุ้นสหรัฐฯ ที่น่าสนใจเป็นรายตัว เน้นหุ้นที่สร้างผลตอบแทน เพื่อจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ลงทุนตามนโยบายการลงทุนไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี

สำหรับกองทุนหลัก JPMorgan Funds – US Growth Fund เป็นกองทุนแบบ Active เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีศักยภาพในการขยายธุรกิจสูง (Growth Stocks) มีการบริหารงานที่ดีเยี่ยม และมีจุดเด่นในการแข่งขัน โดยสามารถลงทุนได้หลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ตามที่ผู้จัดการกองทุนพิจารณาว่าเหมาะสม มีการปรับเปลี่ยนพอร์ตลงทุนให้ได้รับประโยชน์จากปัจจัยต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและมีผลต่อการลงทุน ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี พฤติกรรมผู้บริโภค ภาวะตลาด รวมถึงนโยบายของรัฐบาลที่มีอิทธิพลต่อการลงทุนมากขึ้น เช่น นโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่เพิ่งออกมา

กองทุนเปิดบัวหลวงยูเอสอัลฟ่า (B-USALPHA) เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 17-24 สิงหาคม 2564 มูลค่าการซื้อขั้นต่ำ 500 บาท พิเศษช่วง IPO ลดค่าธรรมเนียมขายเหลืออัตราร้อยละ 0.75 ของมูลค่าหน่วยลงทุน