SNNP แกร่ง ยอดขายปีนี้โต 5% ต้นทุนเงินวูบ ชี้เป้า 15 บาท

HoonSmart.com>>”ศรีนานาพรฯ”ปรับกลยุทธ์ ลั่นปีนี้ยอดขายโต 5% ปรับแผนผลิต จับมือพันธมิตรใหม่ ออกสินค้าใหม่ อีก 2-3 ตัว เตรียมวางตลาดสินค้าที่มีส่วนผสมกัญชง-กัญชา บุกต่างประเทศ ลงทุนโรงงานเวียดนาม เพิ่มตัวแทนจำหน่ายกัมพูชา ผลงานไตรมาส 2/64 กำไร 77 ล้านบาท โตต่ำกว่า 3 เดือนแรกที่มีรายการพิเศษ แนวโน้มสดใส ต้นทุนการเงิน ต้นไตรมาสที่ 3 เหลือน้อยมาก หลังจากนั้นไม่มี นำเงิน IPO คืนหนี้  5 นักวิเคราะห์แนะ “ซื้อ”

นายฐากร ชัยสถาพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจต่างประเทศ บริษัทศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) เปิดเผยว่า รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ในประเทศครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตได้ประมาณ 5% ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก จากการกลับมาเดินเครื่องไลน์การผลิตสินค้าได้เต็มกำลังการผลิต 100% ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป หลังประสบปัญหาผลิตได้ไม่เต็ม 100% จากผลกระทบมาตรการ Bubble and Seal

นอกจากนี้บริษัทยังคงแผนที่จะออกสินค้าใหม่ๆ   เดินหน้าผลิตภัณฑ์จากกัญชง กัญชาที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในตลาดได้เร็วๆ นี้ อีกทั้งยังมีสินค้าใหม่อีก 2-3 รายการ รวมถึงในช่วงปลายปี จะมีข่าวดีในเรื่องของการจับมือกับพันธมิตรรายใหม่เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์

ส่วนรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศ คาดครึ่งปีหลังจะเติบโต 5% เช่นเดียวกัน จากครึ่งปีแรกติดลบ 2-3% จากการล็อกดาวน์ของประเทศกัมพูชา   รวมถึงการขาดแคลนตู้สินค้ากดดันต่อยอดส่งออกสินค้าในไตรมาส 1/64 แต่ก็เริ่มคลี่คลายลงในไตรมาส 2 สามารถบริหารจัดการการขนส่งได้ดีขึ้น เริ่มเห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นในประเทศกัมพูชา  มีตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้น  รวมถึงเวียดนาม ก็เริ่มเห็นการฟื้นตัวชัดเจนขึ้น

การลงทุนในครึ่งปีหลัง มุ่งเน้นไปที่การก่อสร้างโรงงานในประเทศเวียดนาม  ลงทุนในเฟส 1 ยาวไปจนถึงกลางปี 2565  ใช้เงินลงทุน  20 ล้านเหรียญฯ ซึ่งได้ลงทุนไปแล้ว 6 ล้านเหรียญฯ และจะลงทุนอีก 8 ล้านเหรียญฯ ในช่วงครึ่งปีแรกปีหน้า   มีวงเงินจากสถาบันสนับสนุน  คาดว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมผลิตได้ในช่วงกลางปีหน้า ซึ่งสินค้าที่จะผลิตก็จะเป็น แบรนด์เบนโต๊ะ, Jele และโลตัส เป็นต้น  ทำให้บริษัทมีฐานการผลิตครอบคลุมทั้งในประเทศไทย กัมพูชา และเวียดนาม รองรับกับแผนการส่งออกสู่ตลาดใหม่ๆ จากปัจจุบันที่ส่งออกไปยัง 5 ทวีป รวมกว่า 35 ประเทศทั่วโลก

นายชยุตม์ หลีหเจริญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายบัญีและการเงิน บริษัทศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) กล่าวว่า ในไตรมาสที่ 2/2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 76.78 ล้านบาท พลิกจากช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุน 9.16 ล้านบาท แต่น้อยกว่าในไตรมาสแรกปีนี้ที่มีกำไรสุทธิ 177.90 ล้านบาท เพราะมีรายการพิเศษ มีรายได้จากการขายจำนวน  1,067.9 ล้านบาท เติบโต 3.1% จากไตรมาสแรก และ โต 7.3% เทียบกับไตรมาสก่อน

ส่วนผลงานรวม 6 เดือน มีกำไรสุทธิ 254.69 ล้านบาท พุ่งขึ้นเทียบกับระยะเดียวกันปีก่อนทำกได้ 6.15 ล้านบาท แนวโน้มยังเติบโตได้ดี ทั้งยอดขายในประเทศ CLMV และส่งออกไปยังตลาดที่มีศักยภาพ เช่น จีน ออสเตรีเลีย สหรัฐอเมริกาและยุโรป

นายชยุตม์ กล่าวว่า  บริษัทมี D/E สูงอยู่ 4.19 เท่า แต่ยังไม่รวมเงินที่ได้จากการขาย IPO นำไปชำระหนี้ ซึ่งจะลดต้นทุนได้มาก จากเดิมจ่ายดอกเบี้ยประมาณ 18 ล้านบาท/เดือน ต้นไตรมาสที่ 3 เหลือ 15 ล้านบาท หลังจากนั้นแทบไม่มีเหลือ เนื่องจากชำระหนี้สถาบันการเงิน

ด้านนักวิเคราะห์ทั้ง 5 ราย แนะนำ”ซื้อ” หุ้น SNNP ให้ราคาเป้าหมายหลาง 15 บาท และราคาเฉลี่ย 14.30 บาท โดยบล.เคทีบีเอสทีให้มูลค่าเหมาะสมสูงสุดที่ 15.50 บาท ตามด้วยบล.หยวนต้า 15.10 บาท บล.ฟินันเซีย ไซรัส 15 บาท บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง 13.50 บาท และบล.ไทยพาณิชย์ให้ราคาต่ำสุด 12.40 บาท