KBANK ออก Additional Tier 1 วงเงิน 350 ล้านดอลล์ จ่ายดอกเบี้ย 4%

HoonSmart.com>>ธนาคารกสิกรไทย ออกตราสาร Additional Tier 1 วงเงิน 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไม่มีกำหนดอายุตราสาร (Perpetual) จ่ายดอกเบี้ย 4% ต่อปี ขายนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ เพื่อปรับโครงสร้างเงินทุนของธนาคาร และภาวะตลาดทุนเอื้ออำนวย

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ธนาคารได้ให้สาขาของธนาคารที่ฮ่องกง ดำเนินการออกตราสารทางการเงินที่สามารถนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 1 ของธนาคาร ซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า ” Additional Tier 1 Subordinated Notes” วงเงิน 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไม่มีกำหนดอายุของตราสาร (Perpetual) อัตราดอกเบี้ย 4% ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน และมีการ Reset อัตราดอกเบี้ยทุกๆ 5 ปี เสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศทั้งจำนวน

การออกตราสารในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับโครงสร้างเงินทุนของธนาคารให้มีความเหมาะสมและรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต นอกจากนี้ ภาวะตลาดทุนในปัจจุบันยังเอื้อต่อการออกและเสนอขายตราสาร ทั้งนี้ เงินกองทุนของธนาคารยังคงมีเสถียรภาพและเพียงพอในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งตราสารนี้เป็นประเภทด้อยสิทธิและไม่มีผู้ถือแทนผู้ถือตราสาร ที่สามารถนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 1 ตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีข้อกำหนดให้ตราสารสามารถรองรับผลขาดทุนของธนาคารได้ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด