กลุ่มลูกบ้านแอซตันอโศกยื่น 3 ข้อเรียกร้องให้บุคคลที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข

HoonSmart.com>>ลูกบ้านแอชตันอโศกที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งศาลปกครองกลางออกแถลงการณ์ ยื่น 3 ข้อเรียกร้องให้บุคคลที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานราชการดำเนินการแก้ไขเยียวยา

ภายหลังจากที่ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษาโครงการแอซตัน อโศก (Ashton Asoke) โดยให้เพิกถอนใบรับหนังสือแจ้งความประสงค์จะก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายอาคาร หรือเปลี่ยนการใช้อาคารโดยไม่ยื่นคำขอรับใบอนุญาต ทำให้ลูกบ้านแอชตันอโศกได้รับความเสียหายแล้วได้แก่
1. ลูกบ้านหลายท่านที่ได้ยื่นคำขอรีไฟแนนซ์ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของสถาบันการเงิน ได้รับคำตอบปฏิเสธการให้สินเชื่อจากสถาบันด้วยเหตุที่หลักประกันไม่มีความน่าเชื่อถือเนื่องจากศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษาให้เพิกถอนใบรับหนังสือแจ้งความประสงค์ของผู้พัฒนาโครงการ

2. ผู้จะซื้อห้องชุดพักอาศัยต่อจากลูกบ้านท่านเดิมมีความกังวลใจในกรรมสิทธิ์ของห้องชุดในโครงการและบางรายได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาด้วยความไม่มั่นใจในกรรมสิทธิ์ห้องชุด โดยเหตุที่ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษาให้เพิกถอนใบรับหนังสือแจ้งความประสงค์ของผู้พัฒนาโครงการ

กลุ่มลูกบ้านแอซตันอโศกจึงใคร่ขอเรียกร้องให้บุคคลที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานราชการดำเนินการแก้ไขเยียวยาในสิ่งที่เราได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรงดังต่อไปนี้
1. ขอให้ทางผู้พัฒนาโครงการและสถาบันการเงินให้ความช่วยเหลือในการพิจารณาคำขอรีไฟแนนซ์ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของสถาบันการเงินโดยเร่งด่วน

2. ขอให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับการอนุญาตก่อสร้างหรือตามกฎหมายควบคุมอาคารพิจารณาแก้ไขปัญหาและอุปสรรคอันสืบเนื่องมาจากการบังคับใช้กฎหมายควบคุมอาคารที่ไม่สอดคล้องสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน โดยให้เสนอมีการแก้ไขกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับการพัฒนาตามความเจริญของชุมชนเมืองให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อป้องกันมิให้โครงการห้องชุดพักอาศัยที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าใต้ดินกว่า 100 โครงการที่มีความสูงตั้งแต่ 8 ชั้นขึ้นไปได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันกับโครงการของเรา

3. ขอให้คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคและคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนในสภาผู้แทนราษฎรทำการพิจารณาศึกษาปัญหาและอุปสรรคอันสืบเนื่องมาจากการบังคับใช้กฎหมายควบคุมอาคารที่ไม่สอดคล้องสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน และเสนอแนวทางเยียวยาแก่กลุ่มลูกบ้านชาวแอซตันอโศกที่ได้รับผลกระทบ