“โดมิโน่ พิซซ่า” ว้าววว มาก … W เนื้อหอม พันธมิตรรุมจีบ

HoonSmart.com>>”โดมิโน่ พิซซ่า” ว้าววว มาก  “W”  เนื้อหอม พันธมิตรรุมจีบร่วมธุรกิจ หลังปรับโครงสร้างทุน รวมพาร์  นำส่วนล้ำมาล้างขาดทุนสะสม เรียบร้อยแล้ว เล็งปลดล็อก “C” หลังประกาศงบ Q2/64 

 

แอบชำเลืองเห็นราคาหุ้น Domino’s Pizza (DPZ) วานนี้ (6 ส.ค.64) ต้องขยี้ตาอย่างแรง
ราคาทะยานเหนือ 500 ดอลลาร์ แตะที่ 533.35 ดอลลาร์/หุ้น ว้าววววว มาก

สัปดาห์ที่ผ่านมาหุ้น DPZ ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 52 สัปดาห์ ที่ 548.72 ดอลลาร์
จากจุดแข็ง “ผู้นำนวัตกรรม” และเจ้าตลาดเดลิเวอรี่

ถ้านักลงทุนคนไหนเป็นแฟนคลับตัวจริง DPZ ถือยาว “อึด-ถึก-ทน” ตั้งแต่ช่วงวิกฤติซัพไพรม์ที่ราคาลดลงต่ำสุดที่ 5.61 ดอลลาร์/หุ้น ผลตอบแทนจากการลงทุนสูงลิ่วกว่า 9,407% หรือ 723% ต่อปี (เทียบราคาปิด 6 ส.ค.64 )

สถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถทำลายล้าง ธุรกิจ “พิซซ่า” ของ DPZ แต่ยิ่งทำให้ยอดขายของ DPZ โตกระโดด และน่าจะเรียกได้ว่าโตสวนกระแสด้วยซ้ำ เห็นได้จากการจ้างพนักงานเพิ่มในปี 63 กว่า 20,000 อัตรา

มาถึง “โดมิโน พิซซ่า” ในไทย

บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) (W) ผู้ดำเนินธุรกิจด้าน Food and Beverage ได้เข้าซื้อแฟรนไชส์และสาขา “DOMINO’S PIZZA” จากเจ้าของเดิมในประเทศไทย และทำสัญญาสิทธิการค้ากับ DOMINO’S PIZZA INTERNATIONAL FRANCHISING INC. หรือ “DPI” เพื่อให้ได้สิทธิในการเปิดร้าน “DOMINO’S PIZZA” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ในปลายปี 2563 มูลค่าลงทุนกว่า 400 ล้านบาท

ทีมผู้บริหารชุดใหม่มั่นใจว่า ด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาจับต้องได้ และการได้รับความร่วมมือจาก DPI ในเรื่อง Know how, เทคโนโลยี และประสบการณ์ในการ Turn Around ธุรกิจนี้ในหลายๆ ประเทศ จะเป็น Key Factor ที่ทำให้การลงทุนครั้งนี้เข้าใกล้ความสำเร็จได้อย่างไม่ยาก

ส่วนแนวโน้มรายได้ของกลุ่มบริษัทฯ ในปี 2564 จะเติบโต 100-200% ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของการเปิดสาขาใหม่ ๆ

ปัจจุบันมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งด้านบริการ สินค้า หรือการปรับตัวเข้าสู่ตลาด Delivery ตอบสนองความต้องการลูกค้ายุค New normal โดยมีสินค้า “DOMINO’S PIZZA” เป็นเรือธง

ปีนี้ “DOMINO’S PIZZA” ในไทย มีแผนเปิดเพิ่มอีก 20-30 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 26 สาขา ในกรุงเทพและปริมณฑล 25 สาขา และพัทยา 1 สาขา

W ไม่ได้มีแค่ “DOMINO’S PIZZA”

นอกเหนือจากธุรกิจ “พิซซ่า” W ยังทำธุรกิจอาหารผ่าน บริษัท Food Holding โดยปัจจุบันประกอบด้วย ร้านขนม Bake, Zaku Zaku และ Rapl, ร้านชาบู Kagonoya, ร้านเสต็ก Crepes and co. และ Le Boeuf

ภาพธุรกิจในปีนี้ W มาพร้อมกับการ “เทิร์นอะราวด์” ชัดเจน  เริ่มจากด่านแรก !!!!

การปลดล็อกเครื่องหมาย C หลังประกาศงบไตรมาส 2/64 ซึ่งช่วงที่ผ่านมา มีการปรับโครงสร้างทุน รวมพาร์ เพื่อนำส่วนล้ำมาล้างขาดทุนสะสม เรียบร้อยแล้ว

ไม่แปลกใจ ที่เริ่มมีพันธมิตรหลายรายเข้ามาติดต่อร่วมลงทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจ แบบว่า win-win กันทั้งคู่ เพราะมองเห็นความเป็น Global Brand ของ “DOMINO’S PIZZA” เจ้าแห่งนวัตกรรม และยิ่งกระแส WHF ยิ่งเป็นตัวเร่ง การโตก้าวกระโดดของรายได้ในช่วงครึ่งหลัง

และตัวเร่งจากการขยายสาขา ยิ่งทำให้เกิด Economies of Scale หนุนกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนพันธมิตรใหม่ จะเป็นใคร …. บอกเลยว่า ต้องร้องว้าวววว แน่ !!!