TMBAM Eastspting เชื่อเศรษฐกิจโลกยังแกร่ง แนะทยอยเก็บหุ้นทั่วโลกเข้าพอร์ต

HoonSmart.com>> TMBAM Eastspting แนะทยอยเก็บหุ้นโลกเข้าพอร์ต เสริมโอกาสเติบโต เชื่อเศรษฐกิจโลกและสหรัฐยังแข็งแกร่งมีอนาคต แนะกองทุน TMBGQG , TMB-ES-GCG , T-ES-GCG , TMBUSBluechip , T-Premium Brand

บดินทร์ พุทธอินทร์

นายบดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย (TMBAM Eastspring) กล่าวว่า ในปัจจุบันแม้การระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลต้าจะยังเดินหน้าระบาดอย่างไม่ลดละ หลายประเทศต้องเริ่มปรับวิธีต่างๆเพื่อรับมือกับการระบาดรอบใหม่ แต่สำหรับกลุ่มประเทศที่มีการได้รับวัคซีนในสัดส่วนที่สูง แม้อัตราการติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นใหม่ แต่อัตราการเสียชีวิตอยู่ในระดับต่ำกว่าการระบาดในรอบก่อนหน้ามาก จากผลของวัคซีนที่สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้

“ในเรื่องการลงทุน โดยส่วนตัวยังมั่นใจในตลาดหุ้นสหรัฐฯ เพราะปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจ ประกอบกับมาตรการทางเศรษฐกิจและการคลังที่ยังคงทยอยออกมาซึ่งมีมูลค่ามหาศาล ทำให้ตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมเริ่มดูดีขึ้นอย่างชัดเจน”นายบดินทร์ กล่าว

ในปัจจุบันเราจะเห็นว่าตลาดหุ้นโลก นำโดยกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐฯและยุโรป ต่างเเดินหน้าปรับตัวขึ้นต่อเนื่องสวนทางตลาดหุ้นเอเชียและตลาดหุ้นจีนอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากตลาดหุ้นจีนที่มีการปรับฐานแรงในเดือนที่ผ่านมา จากการออกกฎระเบียบควบคุมบริษัทเทคโนโลยีในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆจากทางการจีนนั้น อาจยากที่จะประเมินถึงผลกระทบต่อกลุ่มหุ้นที่เกี่ยวข้องว่าจะลากยาวแค่ไหน

สำหรับตลาดหุ้นสหรัฐฯ นั้น ทีมกลยุทธ์เชื่อว่ามีโอกาสทำจุดสูงสุดต่อเนื่อง แม้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เพิ่มสูงขึ้น และตัวเลขเศรษฐกิจที่เริ่มลดความร้อนแรง เพียงแต่ในช่วงปลายเดือน อาจต้องจับตาการประชุมประจำปีของเฟด (Jackson Hole) ในวันที่ 26-28 สิงหาคม ซึ่งมีโอกาสที่ตลาดจะผันผวนได้บ้าง เพราะมีความเป็นไปได้อยู่ที่ทางประธานธนาคารกลางสหรัฐฯอาจใช้เวทีการประชุมนี้ในการกล่าวถึงแนวทางการลดวงเงิน QE จากการคาดการณ์ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจโลกและสหรัฐฯแต่หากพิจารณาภาพเศรษฐกิจโดยรวม เชื่อว่ายังคงเติบโตได้

ภาพการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐ คาดว่าจะยังได้แรงหนุนและมีโอกาสเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่จากงบของบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดี โดยบริษัทในดัชนี S&P500 ในไตรมาส2/2021ที่มีการประกาศผลการดำเนินงานออกมาแล้วถึงช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคม จำนวน 294 บริษัท มียอดขายที่เติบโตกว่า 27% และมีกำไรที่เติบโตกว่า 97%

“เราคาดว่าสำหรับการลงทุนในหุ้นโลกและสหรัฐอเมริกานั้น บริษัทขนาดใหญ่ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มีกระแสเงินสดสูงและยังสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ซึ่งขอแนะนำกองทุนหุ้นโลกอย่าง TMBGQG, TMB-ES-GCG, T-ES-GCG ,T-Premium Brand และกองทุนหุ้นสหรัฐฯกลุ่มเติบโตขนาดใหญ่อย่าง TMB US Bluechip”

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุนหุ้นโลก กองทุนที่เราแนะนำที่ควรมีติดพอร์ตไว้ กองทุนแรก คือ กองทุน TMBGQG เน้นลงทุนในกองทุน Wellington Global Quality Growth Fund เป็นกองทุนหลักเพียงกองทุนเดียว โดยนโยบายของกองทุนหลักจะเน้นวิเคราะห์เจาะลึกหุ้นเป็นรายตัว เพื่อเฟ้นหาหุ้นเติบโตสูง ทำให้มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

ส่วนกองทุนที่สองที่เราแนะนำ คือ TMB-ES-GCG และ T-ES-GCG ซึ่งทั้ง 2 กองทุน ลงทุนในกองทุน Amundi Funds Polen Capital Global Growth เพียงกองทุนเดียว โดยนโยบายของกองทุนหลักจะเน้นเฟ้นหาหุ้นคุณภาพดีจากทั่วโลก และคัดสรรหุ้นคุณภาพดีจำนวน 25-35 บริษัท และมีการปรับพอร์ตอย่างยืดหยุ่นไปตามภาวะเศรษฐกิจ สำหรับกองทุนที่สามที่เราแนะนำให้ทยอยลงทุนคือ กองทุน TMBUSBluechip ซึ่งลงทุนในกองทุน T. Rowe Price Funds SICAV — US Blue Chip Equity Fund เป็นกองทุนหลัก โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในหุ้นชั้นดีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งในตลาดหุ้นอเมริกา ทำให้ที่ผ่านมาสามารถสร้างผลตอบแทนได้น่าสนใจ

และกองทุนสุดท้ายที่เราแนะนำ เหมาะกับคนที่ชอบลงทุนเน้นเป็นธีมการลงทุน เราแนะนำกองทุน T-Premium Brand ซึ่งลงทุนในกองทุน Pictet Funds (Lux) – Premium Brands เพียงกองทุนเดียว โดยกองทุนหลักจะเน้นลงทุนในบริษัทแบรนด์เนมระดับโลก เหมาะกับผู้ที่ต้องการเก็บสินค้าแบรนด์เนมเข้าพอร์ตลงทุน และเพิ่มโอกาสสร้างการเติบโตไปกับผู้จัดการกองทุนระดับโลก