บลจ.กรุงไทย คว้ารางวัลแห่งปี The Best Fund House in Thailand 2021

HoonSmart.com>> บลจ.กรุงไทย คว้าอีกรางวัลแห่งความภูมิใจในครึ่งปีแรก ล่าสุดคว้ารางวัล The Best Fund House in Thailand 2021 จากนิตยสาร AsianInvestor ตอกย้ำคุณภาพการบริหารกองทุนท่ามกลางสถานการณ์โควิด

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์ที่ผันผวนต่อเนื่องมาจากต้นปี บลจ.กรุงไทยยังคงปฏิบัติภารกิจด้วยความทุ่มเท และนั่นจึงส่งผลให้ บลจ.กรุงไทยสามารถคว้ารางวัลระดับสากลถึง 2 รางวัล ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 โดยรางวัลล่าสุด คือ รางวัล The Best Fund House in Thailand 2021 จากนิตยสาร AsianInvestor ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี รางวัลนี้จัดอยู่ในกลุ่ม ผู้จัดการกองทุนยอดเยี่ยมรายประเทศ (Best Asset Managers by Market)

ก่อนหน้านี้ ในช่วงต้นปี 2564 บลจ.กรุงไทย ได้รับรางวัล Best Equity House จาก Fund Selector Asia Awards Thailand 2021 ซึ่งทั้ง 2 รางวัลนี้ สะท้อนให้เห็นว่า บลจ. กรุงไทยทุ่มเทให้กับการบริหารกองทุนอย่างรอบคอบในทุกสถานการณ์ มีรูปแบบการคัดกรองสินทรัพย์ที่จะไปลงทุนอย่างสมเหตุผลและมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างผลตอบแทนแก่นักลงทุนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาสนับสนุนการให้บริการและการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

นางชวินดา กล่าวเสริมว่า เทคโนโลยีจะเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนและจะเปลี่ยนแพลตฟอร์มการลงทุนด้วย เราจึงต้องสามารถจับภาพทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโลกและในอุตสาหกรรมการลงทุนนั่นเอง ปัจจุบันบลจ. กรุงไทยยังคงทุ่มเทและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่ทันสมัยขึ้นในปัจจุบัน มีการนำโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีมาใช้เพื่อขับเคลื่อนผลตอบแทนและให้บริการลูกค้าในประเทศไทย และมีการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อปรับปรุงกระบวนการลงทุนกับสินทรัพย์ทุกประเภท โดยเป็นเครื่องมือในการคัดเลือกหุ้นที่มี upside ภายหลังจากแยกปัจจัยต่างๆ เช่น แนวโน้มเศรษฐกิจและแนวโน้มตลาด และคัดกรองหุ้นที่น่าลงทุนที่สุดในบรรดาหุ้นไทยในอุตสาหกรรม ซึ่งนับว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนและความน่าเชื่อถือเพื่อแสวงหาประโยชน์อันสูงสุดแก่นักลงทุนอีกด้วย

“เชื่อมั่นว่าทั้งเทคโนโลยี และกองทุนประเภทในธีมต่างๆ รวมถึงแอพพลิเคชั่น Smart Trade ที่กำลังพัฒนาปรับโฉมใหม่ และการขยายแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้มีความหลากหลายเพื่อดึงดูดลูกค้า เช่น Facebook, YouTube, Twitter, Clubhouse, Podbean และ Spotify เพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์และบทวิเคราะห์ต่างๆ ได้ทุกวันจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถวางใจและต่อยอดการลงทุนกับบลจ. กรุงไทย ได้อย่างยั่งยืนในทุกๆ สถานการณ์ ปัจจุบัน บลจ. กรุงไทยมี AUM ณ เดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ อยู่ที่ประมาณ 873,278 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 11.7% ต่อปีตั้งแต่ปี 2549″นางชวินดา กล่าว