AQUA ปั้นแบรนด์ใหม่ “STARLET” ยกระดับสื่อโฆษณานอกบ้าน

HoonSmart.com>>AQUA ชูแบรนด์ใหม่ “STARLET”  ยกระดับงานโฆษณาความคมชัด ULTRA HD บนโลเคชั่นสุดพรีเมี่ยม เผยโฉมแล้วตั้งแต่  1 ส.ค. ประเดิมเฟสแรก  11 จอ เพิ่มอีก 4 จอในไตรมาสที่ 4 ตั้งเป้าปี 2565 จะไม่ต่ากว่า 20 จอ

นายปานเทพ กุลพนาภินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณา บริษัท  อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA ) เปิดเผยว่า  AQUA ได้ลงทุนเพิ่มธุรกิจสื่อนอกบ้าน โดยจับมือกับผู้ประกอบการป้าย Static เพื่อพัฒนาเป็นป้าย LED ที่มีขนาดใหญ่ ตั้งอยู่จุดใจกลางเมือง และลงทุนจอที่มีคุณภาพความคมชัดระดับสูง ภายใต้แบรนด์ “STARLET”

รวมถึงการพัฒนา Creative Production รองรับการให้บริการผลิตสื่อ แบบ 2D และ 3D อีกทั้งนำ Data Analytic มาใช้ เพื่อให้ลูกค้ามีข้อมูลในการเลือกใช้สื่อโฆษณาอย่างมีคุณภาพและเข้าถึง Target ได้อย่างชัดเจน

“STARLET” จะเป็นตัวแทนของสื่อโฆษณานอกบ้าน ด้วยการนำเสนอสื่อโฆษณาในรูปแบบใหม่ ๆ มีการนำเทคโนโลยี มาผสมผสานเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ ให้เกิดงานโฆษณาที่ดึงดูดสายตา และเป็นโฆษณาที่ไม่เคยปรากฎในประเทศไทยมาก่อน”

ปานเทพ กุลพนาภินันท์

นายปานเทพ กล่าวอีกว่า AQUA ลงทุนธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านกว่า 14 ปี เริ่มจากป้ายโฆษณาแบบ Static และเข้าสู่ป้ายโฆษณาแบบดิจิตอล เมื่อปี 2560 โดยการเข้าลงทุนกับ บริษัท บอร์ดเวย์ มีเดีย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการสื่อ LED รายแรก ๆ ของประเทศไทย

ปัจจุบันการหาพื้นที่ทำจอ LED ในทำเลที่ดี  ถูกจับจองเป็นป้าย Static เกือบทั้งหมด และช่วงโควิดระบาด ส่งผลกระทบสื่อนอกบ้าน หลายป้ายไม่เคยว่างต้องว่าง ซึ่งสื่อนอกบ้านจะกลับมาพร้อมการใช้ชีวิตนอกบ้าน เมื่อโควิด-19 สิ้นสุด

น.ส.ปานตา กุลพนาภินันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณา AQUA  กล่าวว่า  การสร้างแบรนด์ใหม่ “STARLET” ขึ้นมา เพื่อโชว์จุดแข็งสำคัญของผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เราจะเรียกว่า MEGA CONNECT ซึ่งเป็นเครือข่าย LED ใหม่ ที่ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า

STARLET มีความแตกต่างจากระบบเครือข่าย LED เดิมคือ Mega Size : เป็นจอที่มีขนาดใหญ่ระดับ Mega เพื่อสร้าง Impact กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ขนาดพื้นที่ของจอโดยเฉลี่ย มีขนาดมากถึง 500 ตร.ม.,

Premium Design : เป็นจอที่มีการออกแบบโดดเด่นไม่เหมือนใคร มีลักษณะที่มีความ Premium ทั้งรูปแบบของกรอบจอ และความละเอียด คมชัดระดับ Ultra HD (2k-4k),

Premium Location : เป็นจอที่ติดตั้งอยูในใจกลางเมือง ย่านธุรกิจที่เป็นพื้นที่สาคัญของกรุงเทพฯ,

Outstanding Content : ให้ความสาคัญกับ Content โฆษณาที่สวยงาม แปลกใหม่ ด้วยศักยภาพของจอ LED ที่มีขนาดใหญ่ และมีความคมชัดระดับ 4K สร้างสรรค์ Content ที่สวยงามและโดดเด่นดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี ประกอบกับเพิ่มความน่าสนใจให้กับจอ LED ด้วยการทำ Interactive Content ที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ปานตา กุลพนาภินินท์

นอกจากนี้ ยังมีจุดแข็งคือ Location Intelligence : ที่ทาง STARLET ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ “Moving Walls” ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลและเทคโนโลยี Out of Home Media อันดับหนึ่งใน South East Asia โดยใช้ Data จากทั้ง Google, Facebook และ Twitter เพื่อการนาข้อมูลมาวิเคราะห์และเลือกสื่อโฆษณาที่เหมาะสมได้อย่างแม่นยา และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย”

STARLET พร้อมบริการสื่อโฆษณาแบบครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษาในการวางแผนการใช้สื่อ และการสร้างเครือข่ายสื่อโฆษณา (Media Network) รวมไปถึงการผลิตชิ้นงานโฆษณา (Media Production) แล้ว

ทั้งนี้  AQUA เป็นบริษัทบริหารจัดการการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ที่มีศักยภาพและมีผลตอบแทนที่ดี หนึ่งในธุรกิจที่ AQUA ลงทุนคือ ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน หรือ Out of Home Media (OOH) โดยดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทย่อยคือ AQUA AD, BOARDWAY และ ส.ธนา ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้รวมการบริหารจัดการสื่อโฆษณานอกบ้าน ทั้งป้ายโฆษณาแบบ Static รวมกว่า 270 หน้าป้าย และป้ายโฆษณาแบบ LED มีกว่า 130 จอ ทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ แบรนด์ “AQUA”