ด่วน !!! ขยายเวลาล็อกดาวน์ อีก 1 เดือน เพิ่มสีแดงเข้มเป็น 29 จังหวัด

ด่วน !!! ขยายเวลา ล็อกดาวน์ อีก 1 เดือน เพิ่มจังหวัดสีแดงเข้ม เป็น 29 จังหวัด ผ่อนปรน ร้านอาหารในห้าง เปิดดีลิเวอรี่ ได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 ส.ค. 2564  ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (ศบค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธานการประชุม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อพิจารณาขยายระยะเวลา การบังคับใช้มาตรการยกระดับควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด

ที่ประชุมมีมติ  ขยายเวลาล็อกดาวน์ ออกไปอีก 1 เดือน  หรือถึงวันที่ 31 ส.ค. 2564 และเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด  จากเดิม 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด   ผ่อนคลายร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าให้เปิดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบดีลิเวอรี่ได้

สำหรับพื้นที่สีแดง 13 จังหวัดเดิม ประกอบด้วย กรุงเทพมหานครและปริมณฑล   สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และจังหวัดเพิ่มเติม ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา

16 จังหวัดใหม่ ได้แก่ กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง เพชรบุรี