บล.คิงส์ฟอร์ดวางแนวรับ 1,530 จุด ยอดติดเชื้อโควิดพุ่งกดดัชนี

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองตลาดหุ้นวันนี้ยังถูกดดันจากยอดผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศพุ่ง วางแนวรับ 1,530 จุด ยืนไม่อยู่โอกาสลงแถว 1,500 – 1,520 จุด คาด PTTEP แจ้งกำไรวันนี้คาด8.4 – 9.7 พันล้านบาท ระยะสั้นแนะเก็งกำไร STARK, VNG, KEX, U

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินตลาดหุ้นวันนี้ วาง Filter แนวรับดัชนีที่ 1,530 จุด กรณียืนไม่ได้ดัชนีมีโอกาสปรับลดลงสู่ระดับ 1,500 – 1,520 จุด ณ ระดับดังกล่าวแนะนำทยอยซื้อหุ้นกลุ่มหลัก โดยคาดจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่จะถึงจุด Peak ใน 2 สัปดาห์ข้างหน้าก่อนจะเริ่มลดลง ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้เพิ่มขึ้น 17,669 ราย ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรรายตัว เช่น STARK, VNG, KEX, U

นักลงทุนรอรายงานกำไร บจ. วันนี้ PTTEP จะรายงานกำไร Q2/64 คาดที่ 8.4 – 9.7 พันล้านบาท

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ BCPG (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 16.80 บาท) แนวโน้มผลการดำเนินงาน 2Q64 ทรงตัว QoQ แต่จะเติบโตเด่น YoY จากการกำลังการผลิตโซลาร์ฟาร์มในไทยที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน รวมถึงการผลิตไฟฟ้าจากเขื่อนในลาวดีขึ้นตามปริมาณน้ำ นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากส่วนแบ่งกำไรโรงไฟฟ้าอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ดีขึ้น

ส่วนแนวโน้ม 3Q64 คาดยังดีต่อเนื่องตามฤดูกาลของการผลิตไฟฟ้าจากเขื่อนในลาว อีกทั้งยังมีแผนกำหนดการ COD โซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่นในช่วง 2H64 อีก 3 โครงการ รวม 65 MW สำหรับโครงการ Monsoon Wind ในลาว 600MW ที่ BCPG ถือหุ้น 45%

ล่าสุดเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับรัฐบาลเวียดนามแล้ว แต่คาดว่าจะ COD ในปี 68 ซึ่งเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิม เพราะความล่าช้าของการก่อสร้างสายส่ง ดังนั้น BCPG ต้องเร่งหาการลงทุนใหม่มาชดเชย ล่าสุดลงทุนใน Vanadium Redox Flow Battery (VRB) เป็นระบบ ESS ประเภทหนึ่งมีแนวโน้มเติบโตตามความต้องการใช้ทั้งในออสเตรเลีย สหรัฐฯ และจีน

หุ้น AS (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 16.60 บาท) กลุ่มอุตสาหกรรมเกมส์ออนไลน์ได้ประโยชน์จากการระบาดของ Covid-19 โดยในส่วนของทาง AS ตั้งเป้ารายได้ปี64 เติบโตจากปีก่อนราว 15-20% กลยุทธ์หลักของทางบ.จะยังคงเน้นไปที่การเพิ่มสัดส่วนรายได้จากเกมส์มือถือมากขึ้น (เดิม 9%; เป้า 35%) โดยช่วงครึ่งปีหลังนี้วางแผนจะเปิดตัวเกมส์มือถืออีกอย่างน้อย 4 เกมส์ ได้แก่ Real Yulgang, CABAL, Tera:Classic, และ Huang Yi Mobile

นอกจากนี้บริษัทยังเริ่มรุกเข้าไปยังตลาดเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดที่มีผู้เล่นเกมส์Mobile และ PC สูงถึง 48 ล้านคน และ 45 ล้านคน ตามลำดับ (สูงกว่ายอดผู้เล่นไทยซึ่งเป็นตลาดหลักของ AS ที่ 36 ล้านคน(Mobile) และ 31 ล้านคน(PC) ตามลำดับ)

 
 
อ่านข่าว

ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้บวกหลังเฟดคงดอกเบี้ย

ดาวโจนส์ปิดลบ 127 จุด เฟดคงดอกเบี้ย ยังไม่ปรับนโยบายการเงิน