บล.ทรีนีตี้ลุ้นหุ้นสัปดาห์หน้ารีบาวด์ จับตาเฟด 27-28 ก.ค. แนะกลุ่มส่งออก-โลจิสติกส์

HoonSmart.com>> บล.ทรีนีตี้ คาดหวังตลาดหุ้นรีบาวด์ต่อสัปดาห์หน้า แนวต้าน 1,590 จุด รอเฟดประชุม 27-28 ก.ค.นี้ หากไม่มีสัญญาณลบต่อตลาด คาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกตอบรับเชิงบวก แนะระยะสั้นเน้นหุ้นส่งออก โลจิสติกส์ แรงหนุนส่งออกมิ.ย.เติบโต

บริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ คาดในช่วงที่เหลือของเดือนก.ค.นี้ SET INDEX จะอยู่ในหมดของการรีบาวด์ โดยประเมินกรอบแนวต้านเบื้องต้นที่ 1,590 จุดเช่นเดิม ปัจจัยหนุนหลักมองไปยังการประชุม FOMC ที่รออยู่ในวันที่ 27-28 ก.ค.นี้ ซึ่งเชื่อว่าด้วยสถานการณ์แวดล้อมปัจจุบัน Fed คงจะพยายามไม่ส่งสัญญาณใดๆ ที่เป็น Shock กับตลาดออกมา โดยเฉพาะเรื่องของ QE Tapering

นอกจากนั้นอาจเป็นไปได้ที่นาย Jerome Powell ประธาน Fed จะพยายามส่งสัญญาณ Forword guidance ชี้นำไปยังอัตราดอกเบี้ย Fed Funds ว่าจะยังยืนอยู่ในระดับต่ำต่อไปอีกเป็นเวลานาน เพื่อลดความกังวลใจในตลาด โดยเฉพาะในตลาดพันธบัตรระยะสั้นที่ Bond yield ได้มีการปรับสูงขึ้นมาก่อนหน้านี้ หากเป็นเช่นนี้จริง คาดว่าสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกมีโอกาสตอบรับเชิงบวกในสัปดาห์หน้าได้

บล.ทรีนีตี้ แนะกลยุทธ์การลงทุน ยังคงแนะนำว่าไม่ต้องเป็นกังวลต่อจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศมากนัก เนื่องจากคงมีทิศทางเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว จากจำนวนการตรวจเชื้อเชิงรุกและ Detection rate ที่สูงขึ้น ล่าสุด 14% แต่หากในระยะสั้นทางการไม่ได้มีการออกมาตรการ Lockdown ใดๆที่เข้มข้นมากขึ้น คาดว่า SET Index จะค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นได้ จึงแนะนำถือครองหุ้นได้ต่อไป

“ในระยะสั้นยังคงเน้นการถือครองไปยังหุ้นที่อิงปัจจัยภายนอก อย่างกลุ่มส่งออก (ASIAN, KCE, SUN, TFG, XO) และ Logistic (LEO, SONIC, WICE ) ซึ่งหากตัวเลขส่งออก นำเข้าเดือนมิ.ย.ที่จะออกมาในวันนี้ดีต่อเนื่อง น่าจะเป็น Sentiment เชิงบวกผลักดันราคาหุ้นได้ต่อไป”บล.ทรีนีตี้ แนะนำ