AMR เคาะราคา 6.90 บ. จอง 21-23 ก.ค. เทรด SET 2 ส.ค.

HoonSmart.com>>AMR เคาะราคาขายไอพีโอหุ้นละ 6.90 บาท เปิดจองซื้อ 21-23 ก.ค. เข้าเทรด SET วันที่ 2 ส.ค.นี้  “มารุต ศิริโก” เร่งขยายการลงทุนเต็มสูบ ระบุอนาคตธุรกิจเทคโนโลยี เติบโตตามการขยายตัวด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานของประเทศ โดยภาครัฐเตรียมเปิดประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง

นายดิถดนัย สังขะรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำจำหน่ายหุ้น บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย  (AMR) เปิดเผยว่า กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น หุ้นละ 6.90 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio)  15.33 เท่า (Post-IPO Dilution) คำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสย้อนหลัง ตั้งแต่  31 มี.ค. 2563 ถึง31 มี.ค. 2564 ถือเป็นราคาที่เหมาะสมมีส่วนลดให้กับนักลงทุน

เปิดจองซื้อ 21 – 23 ก.ค. 2564 นี้ เข้าซื้อขาย ในตลาด SET  2 ส.ค. 2564 ชื่อย่อ  “AMR”  หมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยมีบล.ทรีนีตี้ เป็นแกนนำจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

“การกำหนดราคาไอพีโอที่ระดับ 6.90 บาท/หุ้น เปรียบเทียบกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ถือเป็นราคาที่เหมาะสม  เป็นหุ้นที่น่าลงทุน  มีการเติบโตไม่หยุดนิ่ง ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจยังอยู่ในเมกะเทรนด์ จากการเดินหน้าขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราสตรัคเจอร์) ระบบคมนาคมขนส่งระบบราง การลงทุนเมืองอัจฉริยะ (สมาร์ทซิตี้) เกี่ยวข้องกับธุรกิจ AMR ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการวางระบบเทคโนโลยีโซลูชั่นแบบครบวงจร และมีประสบการณ์รับงานเทิร์นคีย์ระบบเดินรถไฟฟ้า สัญชาติไทยเจ้าแรก มั่นใจว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุน สถาบันและประชาชนทั่วไป” นายดิถดนัย กล่าวในที่สุด

นายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ AMR กล่าวว่า การระดมทุนไอพีโอครั้งนี้ ทำให้ฐานเงินทุนแข็งแกร่งขึ้น เพิ่มโอกาสการรับงานมูลค่ามากกว่าพันล้านบาท สร้างความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตรและคู่ค้า นำเงินไปใช้พัฒนาธุรกิจด้านคมนาคมขนส่ง ด้านพลังงานและสาธารณูปโภค เมืองอัจฉริยะ หรือสมาร์ทซิตี้ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) รวมถึงนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้สำหรับการวิจัยและพัฒนาด้านการให้บริการและต่อยอดเทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

ปัจจุบัน AMR  มี Backlog ในมือ  1,451.2 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปี นับจากนี้

“หลังระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์  จะช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตของ AMR ได้เป็นอย่างมาก ซึ่งภาครัฐมีแผนเตรียมเปิดประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นรถไฟรางคู่ รถไฟฟ้าในเมือง รวมไปถึงรถไฟในต่างจังหวัด โดย 20-30% ของโครงการเกี่ยวข้องกับการวางระบบ ทำให้เห็นโอกาสการเติบโตได้อีกมากในช่วงหลาย 10 ปี” นายมารุต กล่าวในที่สุด